Blockchain

Vitalik Buterin กลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Vitalik Buterin 4.jpg

Vitalik Buterin ชายผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านอย่างเป็นทางการภายหลังที่ ETH พุ่งทยานแตะจุดสูงสุดใหม่ที่ 3,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรก ซึ่งมูลค่า Ether ที่เขาถือครองนั้นเพิ่มขึ้นสองเท่าตั้งแต่เดือนมกราคม 2021

ล่าสุด Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง Ethereum blockchain ได้กลายเป็นมหาเศรษฐี Crypto พันล้านอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยที่อยู่กระเป๋าเงิน Ether สาธารณะของ Buterin ซึ่งเขาเคยอธิบายเอาไว้ว่ามันเป็นกระเป๋าเงินหลักของเขาในปี 2018 มียอดเงินรวมสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์หลังจากที่ Ether โตทยาน และพุ่งสู่สุดสูงสุดใหม่ ที่ระดับสูงกว่า 3,000 ดอลลาร์ในวันจันทร์ (3 พฤษภาคม)

ซึ่ง ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ ที่อยู่ข้างต้นมี ETH นอนอยู่ในนั้นเป็นจำนวนประมาณ 333,500 Ether (ETH) นั่นทำให้เมื่อคูณกับระดับราคาปัจจุบัน ทำให้ที่อยู่ดังกล่าวตอนนี้มีมูลค่า 1.029 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลออนไลน์จาก Etherscan ทั้งนี้เจ้า ETH นั้นมีมูลค่ามากกว่าในต้นปี 2021 นี้ถึง 4 เท่าจากจุดเริ่มต้นประมาณ 700 ดอลลาร์

นอกจากนี้ในช่วงเดียวกัน อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko ระบุว่า เจ้า Altcoin ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Ether มีการซื้อขายในราคาที่ 3,144 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 8.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีกำไรถึง 36% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

มหาเศรษฐีคริปโตที่อายุน้อยที่สุด

ผู้เล่น Crypto ออนไลน์บางคนยกย่องให้ Buterin ซึ่งอายุ 27 ปี ว่าเป็นมหาเศรษฐีที่สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ในอุตสาหกรรม Cryptocurrency โดยที่มีอายุน้อยที่สุด

Vitalik Buterin เป็นมหาเศรษฐี Crypto ที่อายุน้อยที่สุด # ETH #Ethereum #Crypto

แต่ก็ใช่ว่า Buterinนั้นจะเก่งแต่การทำกำไรเพียงอย่างเดียว เพราะท่ามกลางราคาที่พุ่งสูง Buterin เองก็มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมโลกไม่แพ้เศรษฐีกระแสหลักรายอื่น ๆ เช่นเดียวกัน เพราะในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซีย – แคนาดารายนี้ ได้บริจาคโทเค็น 100 Ether และ 100 Maker (MKR) ให้กับกองทุนบรรเทาทุกข์ COVID-19 ของอินเดีย

อะไรที่ทำให้ Ether ก้าวมาถึงทุกวันนี้?

เมื่อไม่นานมานี้ตลาด Cryptocurrency ทั้งหมดได้ตกอยู่ในสภาวะซบเซา แต่ทว่ามีปัจจัยทั้งสิ้น 5 ประการที่ทำให้ Ether ไม่ถูกฉุดรั้งโดยตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวม แต่กลับดูดซับเงินร้อน และทะยานขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่นี่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์