ข่าว Ethereum

ผู้สร้างเหรียญ eth ติดรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลของโลก ปี 2021

Vitalik Buterin 2021 01.jpg

Vitalik Buterin ผู้สร้างเหรียญ eth ได้รับการยอมรับจากนิตยสารในฐานะเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลของโลก

นิตยสาร Time นิตยสารชื่อดังระดับโลกได้จัดลำดับ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลในปี 2021 ซึ่งคราวนี้ Vitalik Buterin ผู้สร้างเหรียญ ethereum ติด 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลด้วย

ผู้สร้างเหรียญ eth เป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลทางด้านนวัตกรรม

โดย Vitalik Buterin เป็นนักโปรแกรมเมอร์ที่ติดอยู่ในฐานะผู้สร้างนวัตกรรม และทางนิตยสาร Time คิดว่า เขามีความรู้ความสามารถเฉกเช่นเดียวกับผู้สร้างนวัตกรรมคนอื่นจนทำให้เกิดเหรียญ ethereum ซึ่งเป็นเหรียญคู่ปรับสำคัญของบิทคอยน์

Rhcp9sw Cga 1024x682.jpg

นิตยสาร Time ได้มีการจัดลำดับบุคคลสำคัญในแต่ละปี โดยให้ความสำคัญกับลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและเป็นบุคคลที่เป็นต้นแบบที่มีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนใคร เช่นเดียวกัน ทางด้าน Nayib Bekele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์เอง ก็ได้ติดอยู่ในรายชื่อบุคคลผู้ทรงอิทธิพล ในฐานะที่เขาเป็นผู้ผลักดันร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้บังคับใช้ได้อย่างสมบูรณ์เป็นประเทศแรกของโลก

อีลอน มัสก์ก็ติดด้วย

เช่นเดียวกับอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัท Tesla และ SpaceX ก็ติดอันดับด้วย ในฐานะที่เขาเองได้สร้างรถยนต์ไฟฟ้าจนมีแนวโน้มกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคต และให้การสนับสนุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเต็มที่

ในส่วนมุมมองกับการที่ผู้สร้าง ethereum ได้ติดอันดับในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลนั้น ทางด้าน Alexios Ohanian หนึ่งในผู้สร้างเว็บไซต์ Reddit ได้พูดถึงเขาว่า Vitalik ถือเป็นบุคคลพิเศษมาก เขาเป็นผู้สร้างไม่เพียงแค่จะให้ใครก็ได้เข้าถึงเหรียญของเขาเท่านั้น แต่เขาถือเป็นบุคคลแรก ๆ ที่มีแนวคิดแบบนี้ เป็นการเปิดโลกใบใหม่และช่วยยกระดับเทคโนโลยีบล็อกเชนให้ดียิ่งขึ้น

ตอนนี้เหรียญ Ethereum ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดับ NFT โดยเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้เหล่าบรรดาศิลปินกับผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถขายผลงานในตลาดได้ง่ายขึ้น โดยโครงการหนึ่งที่เหรียญ Ethereum มีบทบาทสำคัญก็คือ Axie Infinty ซึ่งถือเป็นโครงการที่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจในประเทศฟิลิปปินส์และเวเนซุเอลาเป็นอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS