General

Visa ชี้ 24% ของ SMB ยอมให้ชำระเงินด้วยคริปโต

Bitcoin as a Payment Option.jpg

ความต้องการของผู้ใช้คริปโตในการนำสินทรัพย์ของเขาไปใช้ซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ผลสำรวจของ Visa ชี้ชัดร้านค้าทั่วโลกเริ่มให้ความสนใจแล้ว

ย้อนกลับไปดูผลการสำรวจในปี 2021 ที่ระบุว่าจำนวนผู้ถือครองคริปโต และ บุคคลทั่วไปต้องการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในการชำระเงินเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้กว่า 50% ของผู้ร่วมทำแบบสำรวจระบุว่าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ที่ให้การยอมรับคริปโตนั้นยังมีจำนวนไม่มากพอ อย่างไรก็ตามผลสำรวจล่าสุดในปี 2022 ของ Visa ชี้ชัดถึงความต้องการด้านคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มเปลี่ยนไป

ผลสำรวจ Visa ชี้ระบบชำระเงินดิจิทัลทำให้ธุรกิจเติบโต

Bitcoin Accepted Scaled 1 1024x484.jpg

SMB ในอัตราส่วนเกือบ 1 ใน 4 ได้ให้ความร่วมมือในการสำรวจของ Visa ในครั้งนี้ พร้อมกล่าวถึงการวางแผนนำสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) เข้ามาใช้ในระบบการชำระเงินแล้ว ซึ่งจากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 73% ยอมรับว่าการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจในปี 2022

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กกว่า 2,250 รายใน 9 ประเทศ รวมไปถึง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, สหรัฐอเมริกา และ แคนาดา ได้เข้าร่วมในการสำรวจครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยผู้ประกอบการกว่า 82% ระบุว่าพวกเขาวางแผนที่จะนำรูปแบบการชำระเงินดิจิทัลมาใช้ในปี 2022 นี้

นอกจากนี้ทาง Visa ยังได้ดำเนินการสำรวจกลุ่มลูกค้าในวัยทำงานจำนวน 1,500 รายจาก 9 ประเทศ ซึ่งผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่าจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งหนึ่งคาดหวังที่จะได้ชำระเงินในรูปแบบ Cashless อย่างเต็มรูปแบบภายใน 10 ปีข้างหน้า ในขณะที่อีก 41% ระบุว่าลูกค้าเลิกเข้ามาซื้อของตามร้านค้าทั่วไปเมื่อรู้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถใช้ระบบการชำระเงินแบบดิจิทัลในสถานที่นั้นได้

ลูกค้าจากธุรกิจรายใหญ่ก็ต้องการชำระเงินด้วยคริปโตเช่นกัน

Airbnb Cryptocurrency Payments 1024x576.jpg

ความต้องการในการนำคริปโตมาใช้ในการชำระเงินไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงธุรกิจ SMB เท่านั้น ล่าสุดซีอีโอ Brian Chesky แห่ง Airbnb ได้จัดทำโพลในลักษณะคล้ายกันนี้บนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์เพื่อให้ผู้ใช้งานมาร่วมแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งข้อมูลบ่งชี้ว่าพวกเขาต้องการให้ Airbnb มีตัวเลือกในการชำระเงินด้วยคริปโตเมื่อใช้บริการจองห้องพักกับทางบริษัท

https://twitter.com/bchesky/status/1478553642357559296?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1478553642357559296%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fairbnb-users-want-crypto-payment-options-according-to-ceo-twitter-poll

ในขณะที่ธุรกิจส่วนใหญ่กำลังศึกษาค้นคว้าถึงการนำคริปโตมาใช้ชำระเงิน แต่ทว่า Crypto Street หรือ ร้านอาหารแห่งหนึ่งในฟลอริดากลับได้เริ่มตัดสินใจนำคริปโตสกุลต่าง ๆ รวมไปถึงมีมโทเคน และ Shitcoin เข้ามาใช้ชำระเงินอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC