General

ผู้บริหารเผยบริษัท VISA อาจให้บริการชำระเงินด้วยคริปโต

Visa Usdc Envio Internacional.jpg

Alfred Kelly ประกาศ VISA เตรียมให้บริการชำระเงินด้วย Stablecoin และสนับสนุนการใช้คริปโตผ่านความร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ

ยักษ์ใหญ่จากตลาดการชำระเงิน

บริษัท VISA เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการระบบชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่นโยบายการให้บริการของบริษัทมีความสำคัญต่อทิศทางการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างมาก ดังนั้นแล้วหากบริษัทดังกล่าวเริ่มมีนโยบายเกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตแล้ว จะเป็นการช่วยดึงให้ฐานผู้ใช้งานระบบการชำระเงินของพวกเขาเข้าสู่วงการคริปโตได้ง่ายดายมากขึ้น โดยล่าสุดทางผู้บริหารได้ออกมากล่าวถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินการให้บริการด้านสกุลเงินคริปโตของบริษัทโดยตรง

ในช่วงก่อนหน้านี้ทางบริษัท VISA ได้เป็นผู้ให้บริการแก่บริษัทต่างๆ สำหรับการดำเนินการออกบัตรเดบิตสำหรับสกุลเงินคริปโต รวมทั้งผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่น ๆ แก่บริษัทอย่าง BlockFi, Fold และ Crypto.com เห็นได้ว่าบิรษัท VISA นั้นแสดงถึงการยอมรับในการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตมากพอสมควร โดยในปัจจุบันนี้ทางบริษัทดังกล่าวยังได้มีการทำข้อตกลงกับผู้ให้บริการ Walletและบริษัทด้านคริปโตรวมกว่า 35 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย

ข่าวล่าสุดจากบริษัท

ในการประชุมรายงานผลประกอบการช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 นั้น ทางผู้บริหารของบริษัท VISA อย่าง Alfred Kelly ได้ออกมากล่าวถึงแผนการดำเนินการเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตโดยเฉพาะ ซึ่งทางบริษัท VISA อาจให้บริการชำระเงินเป็นสกุลเงินคริปโตบางสกุลโดยตรงในอนาคต

Image 29 2.png
นาย Alfred Kelly

ในระหว่างการประชุมตัวเขาได้มองภาพตลาดคริปโตออกเป็นสองฝั่ง คือฝั่งของสกุลเงินคริปโตที่มีลักษณะเป็นสินทรัพย์สำหรับเก็งกำไรอย่าง Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ และอีกฝั่งคือเหรียญที่มีสกุลเงินระหว่างประเทศเป็นหลักประกันค้ำจุนมูลค่าของเหรียญคริปโตให้แปรผันตรงกับมูลค่าสกุลเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเหรียญประเภทนี้รู้จักกันในชื่อของ Stablecoin นั่นเอง

สำหรับเหรียญประเภทแรกนั้นทางบริษัทมีแผนที่จะคงการดำเนินการแบบเดิม กล่าวคือบริษัทจะให้บริการที่เกี่ยวข้องผ่านการร่วมมือกับบริษัทอื่นในการสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินโดยมี VISA เป็นช่องทางในการชำระเงินด้วยสินทรัพย์คริปโตแก่ร้านค่าทั่วไป ส่วนเหรียญ Stablecoin นั้นเป็นสิ่งที่บริษัทกำลังจับตาดูเนื่องจากมีศักยภาพต่อวงการการชำระเงินอย่างมากและเป็นหนึ่งในส่วนที่จะเข้ามาเสริมกลยุทธ์ของบริษัทได้อย่างดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง