Exchange

VISA เสนอ Ehtereum เปิดใช้ฟังก์ชั่นชำระเงินอัตโนมัติ

Max Template   2022 12 20 T111516.079

VISA ผลักดัน Ethereum ใช้งานฟังก์ชัน Account Abstraction ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินอัตโนมัติได้ผ่าน smart contract ได้

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Visa ได้รายงานว่าทางบริษัทกำลังทำการวิจัยร่วมกับนักพัฒนา blockchain เพื่อออกแบบบัญชี blockchain ที่ช่วยให้ผู้ใช้ Ethereum สามารถตั้งค่าการชำระเงินอัตโนมัติจากกระเป๋าเงินที่ดูแลตนเองได้

Visa ได้เสนอให้ใช้ Account Abstraction ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ทาง Ethereum กำลังพิจารณา โดยทาง Visa กล่าวว่าฟังก์ชันนี้จะทำให้ผู้ใช้วานสามารถตั้งค่าการชำระไปที่ Adress ที่ใช้บ่อยได้

Visa ได้อธิบายว่า การใช้ Account Abstraction จะทำให้สามารถรวมฟังก์ชันของบัญชีผู้ใช้และ smart contract ใว้ในบัญชีของ Ethereum ซึ่งจะเป็นบัญชีที่เรียกว่า "delegable account"

วิธีการนี้ช่วยให้ผู้ค้าสามารถใช้ smart contract ในการชำระเงินอัตโนมัติ จากที่ผู้ใช้มีบัญชีที่มอบอำนาจให้อนุญาตแล้ว ผู้ค้าสามารถชำระเงินได้โดยการเรียกฟังก์ชันการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ

ในขณะที่ Ethereum ยังไม่มีแผนการเปิดใช้ฟังก์ชันดังกล่าว Visa ก็กำลังทดลอง delegable account บน StarkNet ซึ่งเป็นเครือข่ายเลเยอร์ 2 บน Ethereum และหวังว่า เครือข่ายเลเยอร์หนึ่งอย่าง Ethereum จะนำฟังก์ชันนี้มาใช้ในการอัปเดตในปีหน้า

<i>การทำงานของ&nbsp;delegable account<br>รูปภาพ: VISA</i>
การทำงานของ delegable account
รูปภาพ: VISA

 แม้ว่า Visa ยังไม่ได้ประกาศแผนการใด ๆ ที่จะนำเสนอฟีเจอร์นี้แก่ลูกค้า แต่ในอนาคต Visa อาจมีแผนนำไปใช้ในการชำระเงินสำหรับร้านค้าและธนาคารของ Visa ในอนาคตได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด