ข่าวธุรกิจ

บริษัท Visa จับมือกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตมากกว่า 65 เจ้า

Mbg7kwwptii.jpg

Visa จับมือกับบริษัทซื้อขายคริปโตเพื่อเพิ่มศักยภาพในการชำระเงินคริปโตให้ดียิ่งขึ้น

Visa บริษัทบริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ออกมาประกาศแล้วว่า ตอนนี้บริษัทได้เป็นหุ้นส่วนกับแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยเป็นแพลตฟอร์มหลายเจ้าด้วยกัน

Visa จับมือกับบริษัทซื้อขายคริปโต

โดยบริษัทให้บริการชำระเงินระดับโลกได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้มีหุ้นส่วนแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตประมาณ 65 เจ้า ที่มีการใช้บัตร Visa คิดเป็นเงินกว่า $2.5 พันล้านด้วยกัน เรื่องนี้ทางด้าน Al Kelly ซีอีโอของ Visa ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้กระแสการชำระเงินด้วยสกุลเงินชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับเหรียญที่มาจาก wallets นั้น กลายเป็นทางเลือกใหม่ในการชำระเงินมากขึ้น

Bj8u389a9n8 1 1024x683.jpg

ทางบริษัทเห็นว่า มีความจำเป็นที่จะต้องทำการเปิดพื้นที่สำหรับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เช่นกันทางบริษัทได้มีการเปิดให้ผู้เล่นสายคริปโตทุกคนสามารถเข้าถึงแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ได้ได้ โดยมีแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตมากกว่า 65 เจ้าที่ได้เข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับทาง Visa

การชำระเงินคริปโตเพิ่มสูงขึ้น

ไม่นานมานี้ทางสำนักข่าวได้มีการรายงานว่า ผู้ใช้บริการจะสามารถใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้ประมาณ 80 ล้านคนที่มีการใช้บัตร Visa เรื่องนี้ทางซีอีโอมองว่า ในช่วงไตรมาสนี้ผู้ใช้ Visa กับ Crypto wallet มีการชำระเงินมากกว่า $2.5 พันล้าน โดยที่การใช้บัตรที่เชื่อมกับเหรียญคริปโตนั้น มีการใช้ในการชำระเงินมากกว่า $1 พันล้านในช่วง 6 เดือนแรกของปีที่แล้ว

นอกจากนั้นแล้วทางซีอีโอของ Visa ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากสิทธิของผู้ใช้บริการที่มีโอกาสเข้าถึงแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตแล้ว ทางบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อรองรับการใช้เหรียญคริปโตให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทางบริษัทยังคงใช้ความพยายามในการเปิดพื้นที่สำหรับคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว