ข่าวธุรกิจ

บริษัท Visa จับมือกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตมากกว่า 65 เจ้า

Mbg7kwwptii.jpg

Visa จับมือกับบริษัทซื้อขายคริปโตเพื่อเพิ่มศักยภาพในการชำระเงินคริปโตให้ดียิ่งขึ้น

Visa บริษัทบริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ออกมาประกาศแล้วว่า ตอนนี้บริษัทได้เป็นหุ้นส่วนกับแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยเป็นแพลตฟอร์มหลายเจ้าด้วยกัน

Visa จับมือกับบริษัทซื้อขายคริปโต

โดยบริษัทให้บริการชำระเงินระดับโลกได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้มีหุ้นส่วนแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตประมาณ 65 เจ้า ที่มีการใช้บัตร Visa คิดเป็นเงินกว่า $2.5 พันล้านด้วยกัน เรื่องนี้ทางด้าน Al Kelly ซีอีโอของ Visa ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้กระแสการชำระเงินด้วยสกุลเงินชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับเหรียญที่มาจาก wallets นั้น กลายเป็นทางเลือกใหม่ในการชำระเงินมากขึ้น

Bj8u389a9n8 1 1024x683.jpg

ทางบริษัทเห็นว่า มีความจำเป็นที่จะต้องทำการเปิดพื้นที่สำหรับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เช่นกันทางบริษัทได้มีการเปิดให้ผู้เล่นสายคริปโตทุกคนสามารถเข้าถึงแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ได้ได้ โดยมีแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตมากกว่า 65 เจ้าที่ได้เข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับทาง Visa

การชำระเงินคริปโตเพิ่มสูงขึ้น

ไม่นานมานี้ทางสำนักข่าวได้มีการรายงานว่า ผู้ใช้บริการจะสามารถใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้ประมาณ 80 ล้านคนที่มีการใช้บัตร Visa เรื่องนี้ทางซีอีโอมองว่า ในช่วงไตรมาสนี้ผู้ใช้ Visa กับ Crypto wallet มีการชำระเงินมากกว่า $2.5 พันล้าน โดยที่การใช้บัตรที่เชื่อมกับเหรียญคริปโตนั้น มีการใช้ในการชำระเงินมากกว่า $1 พันล้านในช่วง 6 เดือนแรกของปีที่แล้ว

นอกจากนั้นแล้วทางซีอีโอของ Visa ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากสิทธิของผู้ใช้บริการที่มีโอกาสเข้าถึงแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตแล้ว ทางบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อรองรับการใช้เหรียญคริปโตให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทางบริษัทยังคงใช้ความพยายามในการเปิดพื้นที่สำหรับคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง