General

Visa เปิดตัวบริการให้คำปรึกษาด้านคริปโตสำหรับธนาคารและร้านค้า

Im 447984.jpg

VISA บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินได้จัดตั้งทีมงานที่ให้คำปรึกษาด้านคริปโตทั่วโลก เพื่อช่วยให้สถาบันการเงินพัฒนาธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลของตนได้จากความต้องการผลิตภัณฑ์คริปโตยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Visa บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินได้จัดตั้งทีมงานที่ให้คำปรึกษาด้านคริปโตทั่วโลก เพื่อช่วยให้สถาบันการเงินพัฒนาธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลของตนได้ เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์คริปโตยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa กล่าวว่า “เราคิดว่า VISA จะมีบทบาทที่สำคัญในการช่วยสร้างสะพานเชื่อมระหว่างธนาคารและระบบนิเวศคริปโต” เขาเผยเพิ่มเติมว่า “ทุกธนาคารควรมีกลยุทธ์ทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี”

ทีมที่ปรึกษาด้านคริปโตของ Visa จะทำงานร่วมกับกลุ่มที่ปรึกษาและทีมวิเคราะห์ของบริษัท เพื่อให้คำแนะนำแก่ธนาคารเกี่ยวกับกลยุทธ์และการดำเนินการด้านคริปโต ตลอดจนช่วยให้ธนาคารสร้างทีมคริปโตโดยเฉพาะได้ 

Sheffield กล่าวว่า ในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมา มีจุดเปลี่ยนที่ธนาคารเริ่มตระหนักว่าผู้บริโภคต้องการเข้าถึงอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น ในขณะเดียวกัน พวกเขายังต้องการให้บริการธุรกิจทางด้านคริปโตได้ดีขึ้น เช่น การแลกเปลี่ยน และกระเป๋าเงิน

Uma Wilson รองประธานบริหารของธนาคาร UMB บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นลูกค้าบริการให้คำปรึกษาด้านคริปโตของ Visa กล่าวว่า

"เรามาที่ Visa เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคริปโตและเหรียญ stablecoins และการใช้งานที่เกี่ยวข้องสำหรับธุรกิจค้าปลีกและการค้าของเรา"

ก่อนหน้านี้ รายงานของ Visa เผยว่า ความสนใจของธนาคารทางด้านคริปโตเคอร์เรนซียังคงมีความแข่งขันสูง ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินกล่าวว่า “ผู้ถือครองคริปโต 40% รายงานว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนธนาคารหลัก เป็นธนาคารที่ให้บริการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตด้วยในอีก 12 เดือนข้างหน้า”

Visa ถือเป็นหนึ่งในบริษัทจำนวนมากที่เข้าสู่ธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทคู่แข่งอย่าง Mastercard ก็เพิ่งเปิดตัวบัตรชำระเงินที่เชื่อมโยงกับคริปโตทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วย ในขณะที่ PayPal ได้เปิดตัวแอพใหม่ สำหรับคริปโต การออมเงิน และการเงินฝากโดยตรงเมื่อต้นปีนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC