ข่าว NFT

ผู้บริหาร Visa ชี้ ตอนนี้ NFT มีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก

Iqmug6d F6y.jpg

ผู้บริหาร Visa ตอนนี้เริ่มมองเห็นอิทธิพลของ NFT มากขึ้น

Cuy Sheffield ผู้บริหารใหญ่ของบริษัท Visa ได้มองกระแสของผู้บริโภคว่า ตอนนี้พื้นที่คริปโตเป็นกระแสของชนชั้นคนรุ่นใหม่ เนื่องจากตอนนี้ NFT เข้ามามีบทบาทมากขึ้น

ผู้บริหาร Visa มอง NFT

เขามองว่า ตอนนี้คริปโตกลายเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งไปแล้ว สำหรับคนรุ่นใหม่แล้ว คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่ดูเจ๋งสำหรับพวกเขา

เขาชี้ว่า กระแสของผู้บริโภคเวลานี้ได้เปิดพื้นที่รับในส่วนของ NFT มากขึ้น เนื่องจากพวกเขามีความสนใจในงานศิลปะ, ดนตรีหรือวัฒนธรรมอื่น ๆ โดยทำให้เกิดการใช้ crypto wallets เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีข่าวที่ว่า ผู้สร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะสามารถสร้าง NFT เป็นของตัวเองได้ และเป็นการสนับสนุนผลงานของพวกเขา

Gogwoet3mkm 5 1024x683.jpg

ก่อนที่วงการ NFT จะบูมนั้น ทางด้านผู้บริหารของ Visa เคยกล่าวว่า สินทรัพย์คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่สร้างแรงดึงดูดต่อผู้คนเป็นอย่างมาก ต่อให้พวกเขาสนใจทองคำหรือสินทรัพย์อื่นก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมาหากใครก็ตามเคยลงทุนในเหรียญคริปโต จะถูกมองเป็นแกะดำไปโดยปริยาย

ชี้ Wallets จะเป็นเครื่องมือที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน

นอกจากนั้นแล้วเขายังพูดถึงประเด็นที่คนส่วนใหญ่เริ่มใช้ crypto wallets เพิ่มมากขึ้น ก่อนหน้านี้ crypto wallets เคยใช้สำหรับการเก็บเหรียญคริปโต ตอนนี้คนส่วนใหญ่ใช้ crypto wallets เพราะอยากซื้อเพลงใหม่ ๆ มาฟัง จนทำให้ crypto wallets เป็นแอปที่ทรงอิทธิพลที่สุดต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

ที่ผ่านมาทางด้าน Sheffield เคยกล่าวเอาไว้ว่า สุดท้าย NFT จะกลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เขาเคยกล่าวว่า เวลาจะเป็นตัวพิสูจน์เอง แน่นอนว่าหลายคนยังไม่มั่นใจกับ NFT ขอเพียงแค่เปิดใจให้กว้างและยอมรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตผู้คนในเวลานี้ เชื่อว่า NFT จะเป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นวงการค้าปลีก โซเชียลมีเดีย วงการบันเทิงและการพาณิชย์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ