ข่าวธุรกิจ

บราซิลเปลี่ยนไป! เมื่อ Visa ประกาศว่า จะเข้ามาเล่นในตลาดคริปโตในประเทศ

Gisi G8cxwi.jpg

Visa ประกาศแล้วว่า บราซิลคือเป้าหมายต่อไปที่จะเข้ามาวางรากฐานคริปโต

บริษัท Visa บริษัททางด้านการชำระเงินระดับโลกได้ออกมาประกาศว่า ทางบริษัทกำลังมีแนวคิดที่จะเปิดบริการเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศบราซิล

Visa ประกาศแล้วว่า จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคริปโตที่บราซิล

โดย Visa จะมีการเปิดให้บริการเป็นรูปแบบของแพลตฟอร์มธนาคารภายในประเทศบราซิล พร้อมกับประกาศว่า ทางบริษัทจะร่วมงานกับบริษัทที่ให้บริการคริปโตเจ้าอื่นในประเทศในการรองรับบัตรเครดิตที่ใช้เหรียญคริปโตในการชำระเงินในตลาด ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า จะมีการนำบิทคอยน์มาใช้ในการชำระเงินโดยตรง

Gogwoet3mkm 4 1024x683.jpg

ทางด้าน Edurado Abreu รองประธานบริษัท Visa ของประเทศบราซิลได้กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาระบบแอปพลิเคชันร่วมกับธนาคารในประเทศในการรองรับผลิตภัณฑ์คริปโต ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า วิธีการนี้จะช่วยให้มีการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่และ ETF ในแพลตฟอร์มของธนาคารมากขึ้น

สอดคล้องกับบริษัทระดับชาติหลายแห่งที่ได้ออกมาประกาศเป็นเสียงเดียวกันว่า จะให้ความร่วมมือกับ Visa ในการออกบัตรเครดิตสำหรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่ธนาคารในประเทศอย่างเช่น Zro Bank, Alterbank และ Rippio นั้น ผู้ใช้สามารถใช้บริการตรงนี้ผ่านบัญชีธนาคารได้

ให้ความสำคัญกับการวางระบบให้ปลอดภัยมากขึ้น

เช่นกันทาง Visa จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่ทำงานแบบ B2B หรือธุรกิจต่อธุรกิจเพื่อให้บริษัทต่าง ๆ สามารถทำธุรกรรมชำระเงินได้ด้วยการใช้ smart contract

เรื่องนี้ทางด้านรองประธาน Visa ได้กล่าวว่า ได้มีการทดสอบระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วในส่วนของขั้นตอนที่ใช้รองรับลูกค้า และบริษัทจะมีการประกาศความคืบหน้าเรื่องนี้ให้ทราบอีกครั้งในอนาคต

ระบบที่ทาง Visa กล่าวนั้น เป็นระบบที่ยกระดับความโปร่งใสในการชำระเงินทั้งผู้ให้บริการและผู้จัดหา ซึ่งช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงระบบด้วยการยืนยันตัวตนและทำการฝากเงินได้ โดยตอนนี้บริษัท Visa เริ่มมีการทดสอบระบบการชำระเงินบิทคอยน์ในประเทศแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง