ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลเวียดนามเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

Ypp08faft7i.jpg

มีรายงานว่า รัฐบาลเวียดนามได้ผลักดันร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

ประเทศเวียดนามได้เดินหน้าร่างกฎหมายว่าด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเรื่องนี้ทางด้านรองนายกรัฐมนตรีของประเทศเวียดนามได้มีการเสนอให้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, กระทรวงยุติธรรมและกระทรวงข้อมูลและการสื่อสารทำงานเรื่องนี้ร่วมกับทางธนาคารกลางของประเทศเวียดนามในการเดินหน้าเรื่องนี้

เวียดนามเดินเกมผลักดันร่างกฎหมายคริปโต

โดย Le Minh Khai รองนายกรัฐมนตรีของประเทศเวียดนามได้มีการกล่าวว่า ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีกระทรวง 3 กระทรวงในการเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตกับทางธนาคารกลาง และหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้มีการดำเนินเรื่องทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีหน้าที่ควบคุมกำกับและธนาคารกลางเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ทางด้านข้อกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงแก้ไข, ส่วนเสริมและการประกาศบังคับใช้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

Oyxis2kalvg 1024x768.jpg

คาดว่าร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศเวียดนามได้มีการร่างขึ้นมาในแบบเดียวกับร่างกฎหมายฉบับที่ 1255 ที่เวลานั้นนายกรัฐมนตรีเวียดนามได้มีการเดินหน้าอนุมัติแบบแผนการร่างกฎหมายว่าด้วยการบริหารจัดการและรับมือกับสินทรัพย์เสมือนจริง, สกุลเงินดิจิทัล, และสกุลเงินเสมือนจริงเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ปี 2017 ที่ผ่านมา

จัดตั้งทีมวิจัยศึกษาคริปโต

ต่อมาปี 2018 การร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ของเวียดนามยังคงไม่ค่อยมีความคืบหน้ามากนัก แม้ว่าบางฝ่ายจะมีการผลักดันให้มีการร่างกฎหมายให้เป็นรูปธรรม แต่สุดท้ายทางสมาชิกรัฐสภาเวียดนามก็ไม่ได้มีการตัดสินใจว่า จะทำการร่างกฎหมายคริปโตเมื่อไร โดยรายงานได้ระบุว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของเวียดนามไม่ได้มีการแชร์มุมมองเกี่ยวกับแนวทางการร่างกฎหมายคริปโตขึ้นมาแต่อย่างใด

สอดคล้องกับรายงานล่าสุดที่กล่าวว่า ตอนนี้ทางรัฐมนตรีกระทรวงการคลังได้ตัดสินใจที่จะจัดตั้งทีมงานวิจัยสินทรัพย์คริปโตโดยมีเป้าหมายทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการร่างกฎหมายคริปโตให้ได้ยิ่งขึ้น รวมไปถึงแนวทางในการเปิดให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ