Blockchain

แพลตฟอร์ม Blockchain ช่วยให้ผู้ใช้งาน Viator สามารถใช้จ่ายด้วยคริปโต

Tripadvisor Viator.jpg

ประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของ TripAdvisor Viator ที่ได้ร่วมมือกับ ShareRing กำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยเพื่อเชื่อมต่อแพลตฟอร์มกับระบบ E-visa on arrival ของรัฐบาลไทย

ประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของ TripAdvisor Viator ที่ได้ร่วมมือกับ ShareRing เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินและทำการจัดเก็บข้อมูลของนักท่องเที่ยว

ShareRing บริษัทบล็อกเชนในประเทศออสเตรเลียได้ร่วมมือกับ Viator ทัวร์เอเจ้นท์บน TripAdvisor เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายเกือบ 400,000 รายการด้วยสกุลเงินดิจิทัล cryptocurrencies ที่หลากหลายได้

แพลตฟอร์ม ShareRing ที่สร้างขึ้นบน Tendermint เปิดใช้งานให้ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนและชำระเงินสำหรับกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลกกว่า 395,000 รายการของ Viator ได้ โดยใช้สกุลเงิน fiat ในท้องถิ่น หรือสินทรัพย์อื่นๆ รวมถึง Bitcoin ( BTC ) Ether ( ETH ) และ SharePay โทเค็น (SHRP) ได้

โดยระบบ ShareRing ID เป็นระบบเก็บข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงินที่ละเอียดอ่อน ซึ่งมีการจัดการระบบอย่างปลอดภัย มีคุณสมบัติในการติดตามและติดต่อเพื่อช่วยในเรื่องความปลอดภัยในการท่องเที่ยวในช่วงการระบาดโควิดได้อีกด้วย

Tim Bos CEO ของ ShareRing กล่าวว่า

“เราดีใจมากที่ได้เพิ่ม Viator ในระบบนิเวศของ ShareRing จริงๆแล้ว เมื่อผู้ใช้สร้างบัญชีบนแอพ ShareRing ตั้งค่า ID บนบล็อกเชน มันจะกลายเป็นรหัสส่วนตัวที่ผู้ใช้งานสามารถควบคุมได้เอง ซึ่งสิ่งนี้สร้างความไว้วางใจระหว่างผู้ใช้งานและผู้ให้บริการได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในสภาวะที่มีความเสี่ยงสูงขึ้น”

ShareRing กล่าวว่า ผู้ใช้งานจะสามารถจองโรงแรม เที่ยวบิน บริการเช่ายานพาหนะและวีซ่าได้มากกว่า 2.6 ล้านรายการผ่านทางเครือข่ายพันธมิตรที่จะประกาศในเร็ว ๆ นี้

แม้ว่าด้านเทคนิคจะพร้อมแล้ว แต่ ShareRing จะดำเนินการเปิดตัวแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป ซึ่งจะเห็นผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในวันคริสต์มาสที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้งานประมาณ 100,000 คนลงชื่อเข้าใช้แพลตฟอร์มภายในสิ้นปีนี้

ในปีนี้บริษัทได้รับเงินทุน 2.5-3 ล้านดอลลาร์จากกองทุนการลงทุนที่มีชื่อเสียง รวมถึง 12 Peers Capital Markets, Alphabit, GDA Capital และ Alpha Sigma Capital

"การระดมทุนครั้งนี้ 100% ใช้ในการดำเนินงานและการตลาด จะช่วยให้ทีมของเราเติบโตขึ้น รวมถึงการเปิดสำนักงานใหม่ในจีนและไทย การเข้าถึงของเราจะครอบคลุมทั่วโลก แต่ว่าในตอนแรกเราจะมุ่งเน้นไปที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อน"
“เรากำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยเพื่อเชื่อมต่อแพลตฟอร์มของเรากับระบบ E-visa on arrival ของรัฐบาลไทยด้วย”

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท ได้ประกาศให้บริการ แอปพลิเคชัน e-passport ที่ไม่ระบุชื่อ พร้อมการติดตาม ติดต่อเพื่อช่วยในการเปิดพรมแดนการค้าและการท่องเที่ยวในช่วงที่มีการระบาดของโรคอย่างปลอดภัย โดยนักเดินทางจะต้องยื่น "ใบตรวจสุขภาพ" ที่จุดเข้าประเทศ

ซึ่งแอปนี้อนุญาตให้ผู้ใช้อัปโหลดเอกสารสำคัญ เช่น e-visa on arrival (eVOA) หนังสือเดินทาง ประกันการเดินทาง การจองเที่ยวบิน การจองที่พักและผลการทดสอบ COVID-19 ได้ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด