ข่าวธุรกิจ

บริษัท Verifone เปิดให้บริการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตได้แล้ว

Verifone Logo Highres 800 600.png

บริษัท Verifone ตอนนี้ได้ยกระดับการให้บริการรูปแบบใหม่เพื่อรับกระแสการลงทุนในคริปโต

Verifone บริษัทให้บริการทางด้านการชำระเงินทั่วโลกได้ออกมารองรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้แล้ว

บริษัท Verifone เปิดแพลตฟอร์มชำระเงินคริปโตที่โดนใจผู้คน

โดยบริษัทได้จับมือกับ Bitpay ในการเปิดให้บริการแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตที่คาดว่าจะมีเงินสะพัดราว ๆ $440 แสนล้านด้วยกัน เรื่องนี้ทางด้านบริษัทได้ออกมากล่าวว่า บริการการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตนั้น คาดว่าจะสามารถชำระได้อย่างครอบคลุมภายในปีนี้

บริษัทได้มีการประกาศว่า ได้ร่วมมือกับ Bitpay อย่างเป็นทางการในการยกระดับประสิทธิภาพในการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตให้กับลูกค้าและยกระดับบริการคลาวด์ในประเทศสหรัฐอเมริกา

O7btiz7j Iw 1024x683.jpg

ที่ผ่านมา Verifone ได้ยกระดับแบรนด์ของตัวเองในการเป็นผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการรองรับทั้งผู้ค้าปลีกรายย่อยไปจนถึงสถาบันการเงินต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้บริษัทมียอดผู้ใช้แพลตฟอร์ม 150 ประเทศทั่วโลก

เพิ่มความสะดวกและลดต้นทุนการชำระเงิน

ในรายละเอียดที่บริษัทได้ประกาศนั้นได้แจ้งว่า ตอนนี้ผู้ค้าสามารถชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตได้จาก Verifone ได้โดยตรงแล้ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีของ Bitpay แต่อย่างใด โดยที่เงินจะมีการเข้าในบัญชีของลูกค้าในรูปแบบของสกุลเงินต่างประเทศอย่างเช่นดอลลาร์สหรัฐผ่านทาง Verifone

โดยผู้ใช้บัญชีสามารถใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้อย่างเช่นเหรียญบิทคอยน์, เหรียญ ethereum , dogecoin, bitcoin cash และเหรียญอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับ stablecoins เป็นต้น และคาดว่าจะมีการเปิดให้บริการชำระเหรียญรูปแบบอื่น ๆ ตามมาอีกในอนาคต

โดยหัวหน้าของ Verifone เชื่อว่า การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นี้ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับการเปิดให้บริการตรงนี้ของลูกค้า และเน้นย้ำว่า มันมีความเสี่ยงในการชำระเงิน อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการชำระเงินและทำให้ลูกค้าสัมผัสกับประสบการณ์การชำระเงินรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS