ข่าวธุรกิจ

คาดจะมีตู้ ATM คริปโตใช้กันเร็ว ๆ นี้ – เวเนซุเอลา

Zzeuf8zli3o.jpg

ตอนนี้คาดว่าเวเนซุเอลาจะเริ่มมีตู้ ATM คริปโตใช้งานแล้ว

ตอนนี้ประเทศเวเนซุเอลาได้กลายเป็นประเทศสำคัญที่ได้นำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้เขากับประเทศแล้ว รวมไปถึงประเทศอื่น ๆ ที่อยู่ในแถบลาตินอเมริกา

เวเนซุเอลาจะมีตู้ ATM คริปโต

เวลานี้ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศไม่อาจที่จะเข้าถึงตู้เอทีเอ็มคริปโตได้ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในเวลานี้อาจเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นบ้างแล้ว โดยที่ล่าสุดนั้นทางด้าน Bitbase บริษัทให้บริการตู้เอทีเอ็มคริปโตของประเทศสเปน ได้มีการพูดคุยหารือกับทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศเวเนซุเอลากับธนาคารต่าง ๆ ในการเข้าไปติดตั้งเครื่องตู้เอทีเอ็มในจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศ

Vbcvcwuyvym 2 1024x742.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Enrique de los Reyes ตัวแทนของบริษัท Bitbase ได้มีการกล่าวว่า ทางบริษัทได้มีการจับตาเฝ้าดูประเทศเวเนซุเอลามาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว และตอนนี้บริษัทมีความพยายามที่จะใช้ข้อได้เปรียบตรงนี้ในการที่จะทำให้รัฐบาลเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายคริปโตให้กระจ่างมากขึ้น

มองโอกาสเปิดกว้างทางด้านคริปโต

ตัวแทนของบริษัท Bitbase ได้กล่าวว่า เขาไม่เคยละทิ้งโอกาสทองในการทำธุรกิจในประเทศเวเนซุเอลา โดยเฉพาะเป็นประเทศที่มีการเปิดกว้างทางด้านการค้า เวลานี้ Bitbase ได้มีการลงทุนในตลาดในหลายประเทศอย่างเช่นประเทศเม็กซิโก, โคลัมเบียและล่าสุดนั้นก็เป็นประเทศเวเนซุเอลา ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโตเอาไว้ในเมืองหลวงของทั้ง 2 ประเทศแล้ว

คาดว่าบริษัท Bitbase จะมีการพูดคุยหารือเรื่องนี้แล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ในการเริ่มติดตั้งเครื่องตู้เอทีเอ็มในประเทศ ซึ่งบริษัทไม่ได้มีการระบุว่าจะติดตั้งตู้เอทีเอ็มเอาไว้มากน้อยแค่ไหน ตัวแทนบริษัทได้กล่าวว่า จะมีการติดตั้งเอทีเอ็มเอาไว้ในห้างตามที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น บริษัทหวังว่า การติดตั้งตู้เอทีเอ็มจะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงโอกาสและสร้างการรับรู้ในเรื่องคริปโต และทำให้คนส่วนใหญ่เชื่อมั่นในบริษัทมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง