ข่าว Bitcoin

เป็นเรื่อง! นัก ขุด Bitcoin ในเวเนซุเอลาต้องหยุดขุดชั่วคราว

Mineria Bitcoin En Venezuela.jpeg

เจ้าหน้าที่ประจำภูมิภาคในรัฐ Carabobo ของประเทศเวเนซุเอลาได้ระงับการจ่ายไฟให้กับนักขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนทั้งหมด ทำให้การดำเนินงานของพวกเขาต้องหยุกชะงักลง

เจ้าหน้าที่ประจำภูมิภาคในรัฐ Carabobo ของประเทศเวเนซุเอลาได้ระงับการจ่ายไฟให้กับนักขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนทั้งหมด ทำให้การดำเนินงานของพวกเขาต้องหยุกชะงักลง อีกทั้งในตอนนี้ก็ยังไม่มีคำอธิบายอย่างเป็นทางการสำหรับมาตรการในครั้งนี้แต่มีกลุ่มคนวงในที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่าเหตุผลน่าจะมาจากการใช้พลังงานมากเกินไปในพื้นที่นี้ทำให้ไปคุกคามแหล่งจ่ายไฟและโครงข่ายไฟฟ้าสำหรับสมาชิกรายอื่น

เวเนซุเอลาปิดแหล่งจ่ายไฟให้กับนักขุด Bitcoin

จากรายงานของ Criptonoticias ที่มีข่าวออกมาว่าได้มีการติดต่อไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการนี้ บริษัทพลังงานแห่งชาติและ Sunacrip ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังด้านสกุลเงินดิจิทัลของเวเนซุเอลา กำลังวางแผนที่จะพบปะเพื่อประเมินสถานการณ์และพยายามหาทางแก้ไขให้กับนักขุด Bitcoin เพื่อให้พวกเขาสามารถทำงานต่อไปได้ในช่วงที่รัฐต้องเผชิญกับสถานการณ์ฉุกเฉิน

Carabobo เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญต่อบริษัทขุดสกุลเงินดิจิทัลและ bitcoin ที่ดำเนินการในประเทศเวเนซุเอลา และมาตรการนี้จะส่งผลกระทบต่อความยั่งยืนของการดำเนินงานเหล่านี้อย่างแน่นอน

Y5 Ba Bkp9u J2 R Qn Jb Cb D Es a 1200 80.jpeg

ในส่วนของการขุดสกุลเงินดิจิทัลในเวเนซุเอลานั้นถูกกฎหมายมาตั้งแต่ Sunacrip ผ่านร่างกฎหมายที่ควบคุมกิจกรรมการขุดในประเทศ แต่ชาวเวเนซุเอลาทุกคนในอุตสาหกรรมนี้ต้องได้รับใบอนุญาตที่ออกโดย Sunacrip นักขุดยังต้องลงรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมของพวกเขาและเก็บบันทึกสิ่งเหล่านี้ไว้เป็นเวลา 10 ปี ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามมีนักขุดจำนวนมากที่ไม่ไว้วางใจรัฐบาลและตัดสินใจขุดแบบผิดกฎหมาย

มาตรการนี้อาจเป็นสัญญาณกดดันนักขุดทุกคน เพื่อให้พวกเขาลงทะเบียนกับหน่วยเฝ้าระวังระดับประเทศ และเริ่มขุดอย่างถูกกฎหมาย อีกหนึ่งสาเหตุที่อาจทำให้เกิดมาตรการนี้ขึ้นมาคือเจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถคาดการณ์สถานการณ์โครงข่ายไฟฟ้าที่ไม่เสถียรซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกับการเลือกตั้งเจ้าหน้าที่พรรครัฐบาลในสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวอธิบายว่ามาตรการดังกล่าวจะถูกระงับหลังจากกระบวนการเลือกตั้ง

คนวงในในอุตสาหกรรมได้ตัดสินใจที่จะไม่แสดงความเห็นประนีประนอมเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าว จนกว่าพวกเขาจะได้พบกับหน่วยงานที่รับผิดชอบในการใช้มาตรการเหล่านี้ในสัปดาห์นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain