ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลเวเนซุเอลา อนุมัติผ่านร่างกฎหมายเก็บภาษีธุรกรรมคริปโต

Dmo1zbi Wsu.jpg

รัฐบาลเวเนซุเอลาได้ผ่านร่างกฎหมายการจัดเก็บภาษีธุรกรรมคริปโตแล้ว

รัฐบาลของประเทศเวเนซุเอลาได้มีการอนุมัติร่างกฎหมายภาษีฉบับใหม่แล้ว ซึ่งร่างกฎหมายภาษีฉบับใหม่นี้ มีการสอดแทรกในเรื่องของการทำธุรกรรมทั้งสกุลเงินต่างชาติและเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

รัฐบาลเวเนซุเอลาไฟเขียวภาษีธุรกรรมคริปโต

ร่างกฎหมายฉบับนี้ได้มีการอนุมัติให้ผ่านโดยทางรัฐสภา โดยร่างกฎหมายนี้มีชื่อว่า “การจัดเก็บภาษีการทำธุรกรรมทางการเงิน” โดยจะมีการเก็บภาษีจากการทำธุรกรรมประมาณ 20 % เฉพาะสกุลเงินต่างประเทศเป็นหลัก

Otzdvgaqp9a 1 1024x768.jpg

เช่นเดียวกันร่างกฎหมายจัดเก็บภาษียังมีการอนุมัติให้ทางรัฐบาลของประเทศเวเนซุเอลาสามารถดำเนินการจัดเก็บภาษีคริปโตได้ทั้งจากการทำธุรกรรมและการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโต จากการที่ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศเริ่มมีการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินต่างชาติกับคริปโตมากขึ้น

จะเก็บภาษีไปทีละขั้นตอน

การทำธุรกรรมหรือการชำระเงินด้วยสกุลเงินต่างประเทศหรือคริปโตนั้น จะถูกหักภาษีจำนวน 20 % ในแต่ละครั้ง ขึ้นอยู่กับรูปแบบการทำธุรกรรมว่า เป็นการทำธุรกรรมบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคล ซึ่งการเก็บภาษี 20 % นั้น เป็นเปอร์เซ็นต์ที่ทางรัฐบาลได้มีการกำหนดในข้อกฎหมายหลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการอนุมัติให้ผ่านแล้ว แต่อย่างไรก็ตามจะไม่มีการเก็บภาษี 20 % โดยทันที แต่จะมีการเก็บภาษีอย่างค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป โดยการชำระเงินนั้นจะมีการเก็บภาษีในช่วงแรกประมาณ 2.5 %

กฎหมายฉบับนี้เกิดจากการที่กระแสเหรียญคริปโตกับสกุลเงินชนิดต่าง ๆ ได้เริ่มหลั่งไหลเข้ามายังประเทศเวเนซุเอลามากขึ้น อย่างไรก็ตามนักเศรษฐศาสตร์มองว่า เป้าหมายของกฎหมายฉบับนี้เป็นเรื่องของการเก็บภาษีที่มาจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมากกว่า ซึ่งเป็นค่าเงินที่ประชาชนส่วนใหญ่ใช้ในการทำธุรกรรมและชำระเงิน และคาดว่าประชาชนเริ่มมีการออมเงินดอลลาร์กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง