Events

กระแสการขุดเหมืองคริปโตในเวเนซุเอลากำลังเข้าสู่ยุคบูมสุดขีด

Zzeuf8zli3o.jpg

การขุดเหมืองคริปโตในเวเนซุเอลาเวลานี้มีความร้อนแรงสูงและไม่มีอะไรมาหยุดยั้งได้

ตอนนี้ประเทศเวเนซุเอลามีอัตราการใช้พลังงานในระดับที่ต่ำเอามาก ๆ จึงไม่แปลกที่ทำไมเวเนซุเอลาถึงได้เปิดให้นักขุดเหมืองสามารถใช้พลังงานขุดเหมืองบิทคอยน์เมื่อเทียบกับหลายประเทศที่ยังคงลังเลใจอยู่

การขุดเหมืองคริปโตในเวเนซุเอลากำลังดำเนินอย่างร้อนแรง

นักขุดเหมืองบิทคอยน์ได้ประโยชน์จากโครงสร้างของประเทศเวเนซุเอลาเป็นอย่างมาก ซึ่งประเทศเวเนซุเอลานั้นมีการเติบโตในภาคอุตสาหกรรมของสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก อีกทั้งค่าพลังงานภายในประเทศด้วยแล้ว ทำให้กระแสการขุดเหมืองบิทคอยน์ในประเทศบูมสุดขีด

เช่นเดียวกับบริษัท Axie Infinity บริษัทเกมบล็อกเชนได้ใช้จังหวะโอกาสนี้ในการสร้างผลตอบแทนในประเทศ จากการที่เวเนซุเอลากำลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่านเป็นยุคดิจิทัล และมีความเป็นไปได้ที่จะมีการพัฒนาเครื่องมือเทคโนโลยีใหม่ในการรับมือกับยุคดิจิทัล

Vbcvcwuyvym 1 1024x742.jpg

นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำไมนักลงทุนหลายคนสร้างความได้เปรียบได้ในประเทศนี้ เรื่องนี้ทางด้าน Theodoro Toukoumidis ซีอีโอของบริษัท Doctorminer บริษัทให้บริการทางด้านการขุดเหมืองบิทคอยน์ได้เดินเกมด้วยการให้ข้อเสนอใช้เครื่องขุดเหมืองด้วยการคิดค่าพลังงานเพียงแค่ $10 ต่อเดือนเท่านั้น

ชี้กระแสนี้อาจไม่ใช่เรื่องดีและส่งผลให้ประเทศเลวร้ายได้

อย่างไรก็ดี เครื่องขุดเหมืองแต่ละเครื่องคิดเป็นเงินกว่า $400 ซึ่งถือเป็นเงินจำนวนมากสำหรับประชากรในประเทศที่ยังคงได้ค่าแรงขั้นต่ำไม่ถึง $10 แม้ว่าราคาขุดเหมืองจะเพิ่มสูงขึ้น แต่สำหรับนักขุดเหมืองแล้วถือว่าเป็นเรื่องคุ้มค่าเมื่อเทียบกับโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ

ที่ผ่านมาเวเนซุเอลาประสบปัญหาในเรื่องของการขาดแคลนพลังงานอย่างหนัก แต่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น แต่นักวิเคราะห์บางคนมองว่า ผลกระทบที่ประเทศเวเนซุเอลาอ้าแขนต้อนรับนักขุดเหมืองจำนวนมากนั้น อาจทำให้ประเทศประสบกับภาวะขาดแคลนพลังงานอีกครั้ง สอดคล้องกับช่วงที่ผ่านมาเมืองหนึ่งของเวเนซุเอลาได้มีการระงับนักขุดเหมืองทุกคนดำเนินการขุดเหมือง เนื่องจากใช้พลังงานมากเกินไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน