ข่าวธุรกิจ

อีกราย! บริษัท Vauld ประกาศระงับการถอนเงินออกจากบัญชี

Crisi Vauld 1140x600 1.png

Vauld บริษัทให้บริการกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้มีการประกาศแล้วว่า จะทำการระงับการถอนเงินออกจากบัญชีในส่วนของการซื้อขายหลังจากที่บริษัทได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง

Vauld บริษัทให้บริการกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้มีการประกาศแล้วว่า จะทำการระงับการถอนเงินออกจากบัญชีในส่วนของการซื้อขายหลังจากที่บริษัทได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง

บริษัท Vauld ระงับการถอนเงินในบัญชี

โดยสาเหตุนั้นทางบริษัทได้ยอมรับว่า กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ ในช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีบริษัทให้บริการกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่บางแห่งเริ่มออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับวิกฤตการเงินในบริษัทที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลานี้ อย่างเช่นบริษัท Celsius ที่ได้มีการประกาศระงับการถอนเงินหรือแม้แต่ดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับบัญชี เช่นเดียวกันบริษัท Voyager เองก็ได้มีการประกาศในลักษณะเดียวกันว่า ทางบริษัทขอทำการระงับการซื้อขายเหรียญคริปโตเป็นการชั่วคราว รวมไปถึงระงับการฝากและถอนเงินด้วย

Vbcvcwuyvym 2 1024x742.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Darshan Bathija ผู้ก่อตั้งบริษัท Vauld ได้ออกมาเปิดเผยผ่านข้อความทาง Twitter ว่า ทางบริษัทกำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญแม้ว่าบริษัทพยายามหนักแค่ไหนก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ภาพรวมที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขปัจจัยทางด้านความผันผวนของตลาด ทำให้การเงินของบริษัทประสบกับปัญหาความยากลำบาก เช่นเดียวกับหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ปรึกษาหารือกับฝ่ายกฎหมาย

บริษัท Vauld ถือเป็นบริษัท Startup สายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีการก่อตั้งในประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเดือนที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการจำนวนมากที่แห่ถอนเงินออกจากบริษัทคิดเป็นวงเงินราว ๆ $197.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยกัน เนื่องจากนักลงทุนต่างหวาดวิตกกับสถานการณ์ตลาดคริปโตหลังจากที่เหรียญ LUNA กับ UST เกิดการล่มสลายอย่างกะทันหัน  สอดคล้องกับกรณีของกองทุน Three Arrow Capital ที่ประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน

อย่างไรก็ตามทางบริษัท Vauld ยังคงเดินหน้าควบคุมดูแลทางด้านการเงินภายในและมีการปรึกษาหารือทางด้านกฎหมายทั้งในประเทศอินเดียและสิงคโปร์แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง