ข่าวธุรกิจ

อีกราย! บริษัท Vauld ประกาศระงับการถอนเงินออกจากบัญชี

Crisi Vauld 1140x600 1.png

Vauld บริษัทให้บริการกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้มีการประกาศแล้วว่า จะทำการระงับการถอนเงินออกจากบัญชีในส่วนของการซื้อขายหลังจากที่บริษัทได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง

Vauld บริษัทให้บริการกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้มีการประกาศแล้วว่า จะทำการระงับการถอนเงินออกจากบัญชีในส่วนของการซื้อขายหลังจากที่บริษัทได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง

บริษัท Vauld ระงับการถอนเงินในบัญชี

โดยสาเหตุนั้นทางบริษัทได้ยอมรับว่า กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ ในช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีบริษัทให้บริการกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่บางแห่งเริ่มออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับวิกฤตการเงินในบริษัทที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลานี้ อย่างเช่นบริษัท Celsius ที่ได้มีการประกาศระงับการถอนเงินหรือแม้แต่ดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับบัญชี เช่นเดียวกันบริษัท Voyager เองก็ได้มีการประกาศในลักษณะเดียวกันว่า ทางบริษัทขอทำการระงับการซื้อขายเหรียญคริปโตเป็นการชั่วคราว รวมไปถึงระงับการฝากและถอนเงินด้วย

Vbcvcwuyvym 2 1024x742.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Darshan Bathija ผู้ก่อตั้งบริษัท Vauld ได้ออกมาเปิดเผยผ่านข้อความทาง Twitter ว่า ทางบริษัทกำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญแม้ว่าบริษัทพยายามหนักแค่ไหนก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ภาพรวมที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขปัจจัยทางด้านความผันผวนของตลาด ทำให้การเงินของบริษัทประสบกับปัญหาความยากลำบาก เช่นเดียวกับหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ปรึกษาหารือกับฝ่ายกฎหมาย

บริษัท Vauld ถือเป็นบริษัท Startup สายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีการก่อตั้งในประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเดือนที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการจำนวนมากที่แห่ถอนเงินออกจากบริษัทคิดเป็นวงเงินราว ๆ $197.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยกัน เนื่องจากนักลงทุนต่างหวาดวิตกกับสถานการณ์ตลาดคริปโตหลังจากที่เหรียญ LUNA กับ UST เกิดการล่มสลายอย่างกะทันหัน  สอดคล้องกับกรณีของกองทุน Three Arrow Capital ที่ประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน

อย่างไรก็ตามทางบริษัท Vauld ยังคงเดินหน้าควบคุมดูแลทางด้านการเงินภายในและมีการปรึกษาหารือทางด้านกฎหมายทั้งในประเทศอินเดียและสิงคโปร์แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด