ข่าวธุรกิจ

ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำจับมือกับ Binance ชำระเงินด้วยคริปโตได้แล้ว

1 Varus 1.jpg

Varus บริษัทซูเปอร์มาร์เก็ตมากกว่า 100 แห่งในประเทศยูเครน ได้มีการจับมือเป็นหุ้นส่วนกับทางบริษัท Binance ในการเปิดตัวระบบชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

Varus บริษัทซูเปอร์มาร์เก็ตมากกว่า 100 แห่งในประเทศยูเครน ได้มีการจับมือเป็นหุ้นส่วนกับทางบริษัท Binance ในการเปิดตัวระบบชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

เดินหน้าชำระเงินด้วยคริปโต

โดยผู้ใช้บริการทุกคนสามารถทำการซื้อขายสินค้าต่าง ๆ ผ่านระบบการให้บริการแบบออนไลน์ด้วยการชำระเงินคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านทาง Binance Pay wallet หรือผู้ใช้บริการสามารถใช้แอปพลิเคชันของ Varus ได้ โดยระบบการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นรูปแบบที่สามารถชำระเงินได้โดยทันทีและมีการจัดส่งบริการสินค้าแบบด่วนตลอด 9 เมืองของประเทศยูเครน

Sm4r Swmcoy 2 1024x683.jpg

จุดเด่นของระบบการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ผู้ที่ถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่แล้วสามารถทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ Binance ได้ผ่านทั้งระบบ Android หรือ IOS ได้ จากนั้นผู้ใช้บริการก็สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ซื้อสินค้าของ Varus ได้ และทำการเลือกสินค้าที่พวกเขาต้องการและทำการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย Binance Pay walle ได้

รองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเวลานี้

เช่นกันมีรายงานว่า ระบบการชำระเงินระหว่าง Binance กับ Varus ถือเป็นระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ และเป็นระบบการชำระเงินที่รองรับกับประเทศยูเครนตามบริบทสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าจำเป็นภายในบ้านหรือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่าง ๆ

ปัจจุบันเริ่มมีบริษัทหลายแห่งที่ออกแบบการชำระเงินคริปโตในประเทศยูเครนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริษัท Whitepay บริษัทออกแบบระบบการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ก็ได้มีการออกแบบการชำระเงินซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับประชาชนชาวยูเครนในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีความเป็นไปได้ว่าจะเริ่มมีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่จะเริ่มเข้ามากล้าลงทุนในประเทศยูเครนมากขึ้นหากสถานการณ์ความตึงเครียดยังคงเดินหน้าต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC