Blockchain

บริษัท Valereum เข้าเทคโอเวอร์ตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลตาร์แล้ว

Valereum Logo Tsp.png

บริษัท Valereum เดินหน้าเข้ายึดตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลตาร์แล้ว

ตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลตาร์ในสหราชอาณาจักรนั้น ล่าสุดได้มีการยอมรับข้อเสนอของ Valereum บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว โดยข้อเสนอตรงนี้มีผลบังคับใช้ในช่วงปีนี้เป็นต้นไป

บริษัท Valereum เดินเกมซื้อกิจการตลาดหลักทรัพย์

หากว่าข้อเสนอนี้มีผลบังคับใช้จริง ก็เท่ากับว่าตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลตาร์จะเป็นตลาดเจ้าแรกที่ได้มีการเปิดให้บริการซื้อขายทั้งหุ้นและเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไปพร้อม ๆ กัน โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินยังคงทำการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ตรงส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง

Fssggtbox9y 3 1024x682.jpg

ตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลตาร์จะกลายเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่กำลังสร้างประวัติศาสตร์ที่มีการเปิดซื้อขายสินทรัพย์ผสมระหว่างหุ้นกับคริปโตได้ โดยในช่วงที่ผ่านมานั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการลงนามข้อตกลงตรงส่วนนี้ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยที่บริษัทได้ประกาศความสำเร็จในการทำข้อตกลงครั้งนี้ อย่างไรก็ตามรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าไปซื้อกิจการตรงส่วนนี้ให้กับทางสาธารณชนให้รับทราบแต่อย่างใด

คาดยังไม่มีการเปิดซื้อขายคริปโตโดยทันที

แต่รายละเอียดในเอกสารเกี่ยวกับความสำเร็จตรงนี้ ได้มีการระบุว่า ทางตลาดหลักทรัพย์ได้ยอมรับการเข้าซื้อกิจการของตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลตาร์ 80 % โดยเรื่องนี้ได้มีการอนุมัติโดยคณะกรรมการบริการทางการเงินของยิบรอลตาร์หรือ GFSC และทำให้ Valereum กลายเป็นบริษัทที่สามารถเข้าไปควบคุมกิจการของตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างเต็มรูปแบบที่จะมีการเปิดให้บริการซื้อขายหุ้นและสินทรัพย์ดิจิทัลพร้อม ๆ กัน

โดยการเปิดให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตนั้น ในรายงานได้ระบุว่า ตอนนี้ทางทีมงานกำลังทำการวิเคราะห์แนวทางตรงส่วนนี้อยู่ว่า หากทำได้จริง จะมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน หมายความว่า ทางบริษัทจะยังไม่เปิดให้บริการซื้อขายคริปโตโดยทันที

การอนุมัติเรื่องนี้ทำให้หลายฝ่ายเริ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจของตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ว่า มันอาจทำให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งนี้กลายเป็นแหล่งฟอกเงิน ใช้เป็นช่องทางการเลี่ยงภาษีหรือแม้แต่ถูกใช้เป็นช่องทางสนับสนุนเงินทุนให้กับการก่อการร้าย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด