ข่าวต่างประเทศ

ชาวอุซเบกิสถานเฮ! สามารถซื้อขายคริปโตในประเทศได้แล้ว

Rftwrl2jy0u.jpg

ชาวอุซเบกิสถานเฮ พวกเขาสามารถซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศได้อย่างเต็มที่แล้ว

สืบเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับเกี่ยวกับการดำเนินกิจการของบริษัทซื้อขายสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอุซเบกิสถาน ตอนนี้ประเทศอุซเบกิสถานอนุญาตให้ประชาชนในประเทศสามารถทำการซื้อขายเหรียญคริปโตจากแพลตฟอร์มที่มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

ชาวอุซเบกิสถานเฮ! รัฐเปิดกว้างให้ซื้อขายคริปโตได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ทางประเทศอุซเบกิสถานอนุญาตเพียงแค่ให้ขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้เท่านั้น ซึ่งการออกข้อบังคับใหม่นี้ เป็นการอนุญาตให้ซื้อขายเหรียญคริปโตตามรายชื่อที่มีการระบุเอาไว้ได้เท่านั้น

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

ถือเป็นข่าวสำคัญกับประชาชนประเทศอุซเบกิสถานที่พวกเขาสามารถซื้อขายคริปโตในบริษัทที่มีการจดทะเบียนกับภาครัฐได้ เรื่องนี้เกิดขึ้นได้เพราะทาง Shavkat Mirziyoyev ประธานาธิบดีของอุซเบกิสถานได้มีการอนุมัติให้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับว่าด้วยการซื้อขายคริปโตในประเทศ

เมื่อมาดูข้อบังคับที่ได้มีการแก้ไขแล้วนั้น ประเด็นที่สำคัญก็คือ เรื่องของการที่ประชาชนในประเทศสามารถซื้อขายคริปโตกับบริษัทจดทะเบียนในประเทศได้ เช่นเดียวกับชาวต่างชาติที่สามารถทำการซื้อขายคริปโตได้ด้วยสกุลเงินต่างประเทศ

เตือนประชาชน อย่าซื้อขายคริปโตกับบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียน

ที่ผ่านมาเมื่อปี 2018 ประเทศอุซเบกิสถานเคยมีการร่างกฎหมายว่าด้วยการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ ทว่าปีต่อมาทางรัฐบาลได้ตัดสินใจแบนไม่ให้ประชาชนในประเทศสามารถทำการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ ได้เพียงแต่ขายเหรียญคริปโตออกไปได้เท่านั้น โดยทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่า การทำแบบนี้เพื่อทำให้ประชาชนในประเทศลงทุนในสินทรัพย์คริปโตด้วยเหตุด้วยผลมากขึ้น

เช่นเดียวกันทางหน่วยงาน NAPM ได้เคยออกมาเตือนไม่ให้ประชาชนทำการซื้อขายในแพลตฟอร์มบริการคริปโตที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมทางผู้นำประเทศต้องจัดทำร่างกฎหมายในการจดทะเบียนรองรับบริษัทคริปโตในประเทศเพื่อให้ดำเนินงานได้สอดคล้องกับหลักการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง