General

รายงาน: นักเทรดโอนคริปโตมูลค่าสามหมื่นล้านจ่ายค่า Fee หลักร้อย

Fee.jpeg.jpg

ข้อมูล Etherscan เผยมีนักเทรดโอนเหรียญมูลค่าสามหมื่นล้านบาทผ่านเครือข่าย Ethereum จ่ายค่าธรรมเนียมหลักร้อยเท่านั้น

รายงานชี้มีนักเทรดโอนเหรียญ Synthetix Network (SNX) มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 7.5 ดอลลาร์ หรือ 225.81 บาทเท่านั้น

โอนเงินใช้คริปโตเสียค่าธรรมเนียมต่ำ

โดยปกติการโอนเงินจำนวนมาก ๆ แล้วเลือกใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีจะเสียค่าธรรมเนียมต่ำกว่าวิธีการโอนเงินโดยปกติหรือผ่านเครือข่าย SWIFT ของธนาคาร

โดยล่าสุดข้อมูลจาก Etherscan เผยมีนักเทรดโอนเหรียญ SNX มูลค่าหลายหมื่นล้านบาทโดยเสียค่าธรรมเนียมหลักร้อยเท่านั้นผ่านเครือข่าย Ethereum ในช่วงที่ ETH กำลังจะปรับราคาไปแตะจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ใกล้ ๆ กับ 1,400 ดอลลาร์หรือประมาณ 42,000 บาท

อ้างอิงจากข้อมูลมีการย้ายโอนเงินจากบัญชี Escrow ที่ชื่อว่า “Synthetix: Reward Escrow” ไปยังบัญชีของ Ethereum ที่ถือเหรียญ SNX อยู่ประมาณ 30,000 ล้านบาท และคาดว่าเป็น  Synthetix Rewards Escrow เวอร์ชั่นสอง

เงินดังกล่าวคาดว่านำมาให้รางวัลแก่ผู้ใช้งานที่ทำการ Staking โทเค็น SNX ทั้งนี้โทเค็น SNX  เป็นโปรโตคอลที่สร้างอยู่บนเครือข่าย Ethereum ซึ่งเอาไว้ใช้ออกเหรียญหรือสินทรัพย์ของ Synthetic

รางวัลตอบแทนจากการ Stake เหรียญ SNX

สินทรัพย์ของ Synthetic ก็คือเครื่องมือทางการเงินชนิดหนึ่งในรูปแบบของเหรียญ ERC-20 ที่เรียกว่า Synths ที่เอาไว้ติดตามและให้ผลตอบแทนกับสินทรัพย์อื่น ๆ ตั้งแต่เหรียญคริปโตไปจนถึงทองคำและเงิน หรือดัชนีอื่น ๆ

โทเค็นเหล่านี้มีสินทรัพย์แบ็คอัพถึง 600% จากหลักประกันที่มีองค์กรกลางคอยกำกับดูแล ผู้ใช้งานที่ทำการ Stake ก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญ SNX

“เมื่อคุณวางโทเค็นของคุณมาทำการ Stake คุณมีสิทธิได้รับรางวัลสองประเภทหากหนึ่งคืออัตราส่วนหลักประกันของคุณอยู่ที่ 600%: รางวัลเดิมพันในสกุล SNX และค่าธรรมเนียมของ Exchange ที่เกิดจากการซื้อขายเหรียญ Synth ทั้งหมดซึ่งอยู่ในสกุล sUSD ค่าธรรมเนียมของ Exchange นี้ก็จะแจกจ่ายไปตามจำนวนสัดส่วนเหรียญที่ผู้ใช้งานล็อคเอาไว้” ผู้ก่อตั้งโปรเจ็คนาย Kain Warwick กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง