Blockchain

BitPay จับมือ Coinbase ให้ผู้ใช้งานใช้ Bitcoin จ่ายเงินได้ทันที

960x0.jpg

ผู้ใช้งาน Coinbase สามารถนำเหรียญคริปโตที่มีบนเว็บไปใช้จ่ายตามร้านค้าที่รองรับ BitPay Wallet ได้แล้ววันนี้

การใช้จ่าย Bitcoin เริ่มง่ายขึ้นแล้ววันนี้เมื่อผู้ให้บริการด้านการชำระเงินคริปโตรายใหญ่ BitPay ได้เข้าร่วมมือกับ Coinbase แพลตฟอร์มให้ซื้อขายเหรียญ Cryptocurrrency ระดับโลก เปิดให้บริการที่ให้ผู้ใช้งานสามารถนำเหรียญ Cryptoucurrency ที่ตัวเองมีอยู่บนบัญชีของ Coinbase มาใช้กับร้านค้าที่รองรับ BitPay ได้เลย โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น

ผู้ใช้งานจ่าย Bitcoin ตามร้านค้า ไม่เสียค่าธรรมเนียม

การร่วมมือกันระหว่าง BitPay และ Coinbase ทำให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้คนดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ไม่ต้องมาคอยโอนเหรียญไปมาเข้าแอปพลิเคชันวอลเล็ท เพราะตอนนี้คือผู้ใช้ที่มีบัญชีกับ Coinbase เมื่อสมัครใช้แอปพลิเคชัน BitPay Wallet ก็สามารถนำเหรียญหลัก ๆ เช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), XRP, Bitcoin Cash (BCH), USD Coin (USDC) และเหรียญอื่น ๆ ไปใช้จ่ายที่ร้านต่าง ๆ ที่รองรับแอปของ BitPay

คุณ Sean Rolland ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ BitPay เผยว่าการร่วมมือกันระหว่าง Coinbase และ BitPay ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นพร้อมทั้งยังผลักดันให้ธุรกิจรับชำระเงินเป็นคริปโตมากขึ้นด้วย

“ผู้ใช้งานที่มีบัญชีของ Coinbase กำลังมองหาวิธีการที่รวดเร็วและปลอดภัยที่จะจ่ายค่าสินค้าและบริการด้วย Crypto ทั่วโลก ตอนนี้มีทางเลือกเสริมจากร้านค้าที่รองรับ BitPay การร่วมมือกันระหว่าง Coinbase และ BitPay ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายเงินโดยตรงจากบัญชี Coinbase ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจต่าง ๆ รับเหรียญ Crypto ในการชำระเงินด้วย”

บริการใหม่ที่เปิดตัวออกมารองรับเหรียญ Stablecoin เช่น USD Coin อีกด้วย เป็นเหรียญที่มีมูลค่าอิงตามมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐและมีการตรวจสอบการทำธุรกรรมบนเครือข่ายด้วย Public Ledger นอกจากนี้เหรียญ Stablecoin ไม่ผันผวนเท่าเหรียญคริปโตตัวอื่นเพราะมูลค่าของมันถูกผูกไว้กับมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐทำให้มันเป็นทางเลือกการชำระเงินอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจ

ผลักดันการใช้งานเหรียญ Crypto

บริการระหว่าง BitPay กับ Coinbase ทำให้ร้านค้าต่าง ๆ มีความคุ้นชินกับเหรียญ Cryptocurrency มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำ Crypto มาใช้ได้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม ทั่วโลกในวันนี้มีการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการเพิ่มทางเลือกการชำระเงินให้กับผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ก้าวทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปอยู่เสมอ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS