การชำระเงิน

ยอดผู้ใช้หยวนดิจิทัลของจีนพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

Mnyjevsltvk.jpg

กระแสผู้ใช้หยวนดิจิทัลเริ่มมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

รายงานอย่างเป็นทางการของธนาคารกลางได้ระบุว่า ธนาคารกลางสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ของประเทศจีน มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคนแล้ว

ผู้ใช้หยวนดิจิทัลเติบโตมากขึ้น

นอกจากนั้น มียอดทำธุรกรรมไปมาคิดเป็นเงินกว่า $13.78 พันล้าน จากการที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ได้เริ่มหันมาทำธุรกรรมด้วยหยวนดิจิทัล และผู้ใช้บริการที่เป็นประเภทพ่อค้าแม่ค้าเริ่มมีการยอมรับการชำระเงินด้วยหยวนดิจิทัลมากขึ้นแล้ว คิดเป็นผู้ใช้มากกว่า 8 ล้านคนด้วยกัน

ทางด้าน Zou Lan หัวหน้าฝ่ายตลาดทุนของประเทศจีนได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับธนาคารกลางสกุลเงินดิจิทัลกับหยวนดิจิทัลเอาไว้ว่า ตอนนี้ประชาชนผู้ใช้บริการหยวนดิจิทัลมีการใช้งานมากถึง 261 ล้านคน และมีผู้ใช้บริการประเภทพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 8 ล้านคน

Otzdvgaqp9a 1 1024x768.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางสกุลเงินดิจิทัลของจีนได้มีการทดสอบการใช้สกุลเงินดิจิทัลผ่านทางระบบการชำระเงินดิจิทัลแบบอิเล็กทรอนิกส์หรือ DCEP โดยมีการทดลองใช้ในหลายเหมืองด้วยกัน อีกทั้งทางธนาคารกลางได้มีโปรโมชั่นในการชี้ชวนประชาชนหันมาใช้งานมากขึ้นด้วยการแจกลอตเตอรี่ให้กับผู้ใช้บริการจำนวนมาก

คาดจะใช้หยวนดิจิทัลคานกับคริปโต

ในส่วนของแอป Wallet หยวนดิจิทัลนั้น ตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในแอปที่มียอดผู้ใช้บริการมากที่สุดในประเทศจีนแล้ว โดยแอปสามารถทำการดาวน์โหลดได้ทั้งจาก IOS กับ Android อย่างไรก็ตามผู้ใช้บริการสามารถใช้ได้ในเมืองที่ทางธนาคารกลางได้เปิดโครงการนำร่องและสามารถทำการลงทะเบียนใช้ในช่วงงานโอลิมปิกฤดูหนาวได้

ในช่วงที่ผ่านมาทางประเทศจีนได้มีการกวาดล้างการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งคาดว่าประเทศจีนอาจสร้างสกุลเงินดิจิทัลในประเทศเข้ามาคานอำนาจกับเหรียญคริปโตที่อยู่ในตลาดในเวลานี้ รวมไปถึงการกวาดล้างการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่จนทำให้หลายคนต้องไปดำเนินกิจการต่างประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง