General

ผู้ถูกลอตเตอรี่จีนทดสอบใช้แอปนำหยวนดิจิทัลไปใช้จ่ายตามร้านค้า

Digital Yuan 1 1.jpg

ผู้ใช้งานชาวจีนทดสอบใช้เหรียญหยวนดิจิทัล แอปพลิเคชั่นทำงานอย่างไร และความเห็นของผู้ใช้งานเป็นอย่างไร?

ประเทศจีนได้ทดสอบให้ประชาชนได้ใช้งานแอปพลิเคชั่น DCEP หรือหยวนดิจิทัลด้วยการแจกจ่ายเงินรางวัลลอตเตอรี่เป็นเงินหยวนดิจิทัล ล่าสุดบทความจาก forkast.news ได้นำเสนอหน้าตาและการใช้งานของแอปพลิเคชั่นดังกล่าวว่ามีความลื่นไหลและใช้งานง่ายขนาดไหน

ทดสอบใช้งานแอปพลิเคชั่น DCEP

รายงานจาก forkast.news เผยให้เห็นชาวจีนผู้ชนะรางวัลลอตเตอรี่ได้รับเงินรางวัลเป็นเงินหยวนดิจิทัลได้ทดลองนำเหรียญนั้นไปใช้จ่ายที่ร้านค้า

ประเทศจีนได้ทดสอบ DCEP มากว่าหกปี ซึ่งรัฐบาลเองก็คาดว่าหากหยวนดิจิทัลเปิดตัวออกมาใช้งานอย่างเป็นทางการ หลังผ่านช่วงเวลาการทดสอบไปแล้วจะนำเหรียญดังกล่าวไปใช้งานระดับการค้าระหว่างประเทศเลยทีเดียว

จากวีดีโอดังกล่าวเป็นการทดสอบการใช้งานหยวนดิจิทัลของนางสาว Liurong Wu หนึ่งในผู้ชนะรางวัลลอตเตอรี่ที่ได้รับเหรียญหยวนดิจิทัลกว่า 100,000 e-CNY ตัวเธอนั้นนำหยวนดิจิทัลไปใช้ที่ร้านค้า โดยเธอใช้เงินไปกว่า 200 ดิจิทัลหยวนมูลค่าประมาณ 899 บาท

ด้านคุณ Wu ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการใช้งานแอปพลิเคชั่นหยวนดิจิทัลนั้นใช้งานสะดวก แต่เธอก็มองว่าแอปพลิเคชั่นยังคงต้องพัฒนาขึ้นอีก

“ถ้าเกิดเงินในวอลเล็ท e-CNY นั้นไม่พอ การทำธุรกรรมก็จะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ” เธอกล่าว

ความเห็นของผู้ใช้งานต่อแอปหยวนดิจิทัล

คุณ Wu เป็นผู้ที่อยู่อาศัยในแถบที่มีการทดลองโปรเจค DCEP คือในเมืองเซินเจิ้น เธอได้ทดสอบใช้วอลเล็ท e-CNY และได้ลงทะเบียนเพื่อรับลอตเตอรีล่าสุดในช่วงวันปีใหม่ หนึ่งสัปดาห์ต่อมาเธอได้รับข้อความจากรัฐบาลท้องถิ่นแจ้งว่าเธอได้รับรางวัล และให้เธอดาวน์โหลดแอปกระเป๋าเงิน e-CNY ซึ่งยังไม่ได้เปิดตัวให้สาธารณชนใช้งานอย่างเป็นทางการ

ในการลงทะเบียนลอตเตอรีคุณ Wu กล่าวว่าเธอจำเป็นต้องให้รายละเอียดส่วนตัวของเธอรวมถึงชื่อหมายเลขประจำตัวรัฐบาลและหมายเลขโทรศัพท์ซึ่งการใช้งานแอปพลิเคชั่นดังกล่าวก็เหมือนกับการใช้งานเงินสดในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

อย่างไรก็ตามส่วนตัวผู้ใช้งานรายนี้มองว่าถ้าเกิดแอปพลิเคชั่นหยวนดิจิทัลไม่ได้มีความพิเศษมากกว่า WeChat Pay หรือ Alipay เธอก็คงจะไม่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นให้มันยุ่งยาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ