กฎหมาย และประกาศ

ก่อตั้งหน่วยงานตรวจสอบบริษัทคริปโตที่ปล่อยให้รัสเซียเข้ามาเปิดบัญชี - สหรัฐอเมริกา

Afw1hht0nss.jpg

สหรัฐอเมริกาได้ตั้งหน่วยงานตรวจสอบบริษัทคริปโตที่อาจปล่อยใหคนรัสเซียซื้อขายคริปโต

กระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการจัดตั้งหน่วยงานใหม่ที่ชื่อว่า KleptoCapture โดยมีเป้าหมายในการตรวจจับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเฉพาะการตรวจจับความเคลื่อนไหวบริษัทคริปโตที่อาจมีการเปิดทางให้มหาเศรษฐีรัสเซียเข้ามาขนเงินเข้าในบริษัทสำหรับการซื้อขายคริปโต

สหรัฐเดินหน้าตรวจสอบบริษัทคริปโต

หน่วยงาน KleptoCapture ได้มีการก่อตั้งขึ้นมาในช่วงเดือนมีนาคม โดยมีการดำเนินภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคว่ำบาตรโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจำกัดการส่งออกสินค้าและการใช้มาตรการรับมือเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับชาติพันธมิตรและหุ้นส่วนที่ได้มีการตอบโต้รัสเซียต่อการใช้กองทัพรุกรานยูเครน

Vbcvcwuyvym 10 1024x742.jpg

เป้าหมายของ KleptoCapture มุ่งเน้นในเรื่องของการใช้มาตรการคว่ำบาตรเศรษฐกิจรัสเซียทั้งมหาเศรษฐีและบริษัทนิติบุคคล หรือใครก็ตามที่จะพยายามหาช่องโหว่หลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ นอกจากนั้นแล้วทางหน่วยงานได้ตั้งเป้าหมายในการต่อต้านการฟอกเงิน เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานได้ยืนกรานหนักแน่นว่า ตอนนี้มีใครหลายคนที่พยายามใช้เงินสกปรกในการฟอกเงินเพื่อปกปิดความผิดของตัวเองมากขึ้น

ไม่ให้รัสเซียเข้ามาซื้อขายคริปโตได้ง่าย ๆ

เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมได้กล่าวว่า ทั้งสถาบันการเงิน, ธนาคาร, บริการทางการเงิน รวมไปถึงบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ต่างล้มเหลวในการดำเนินนโยบายต่อต้านการฟอกเงิน รวมไปถึงมีการปล่อยให้มหาเศรษฐีหลายคนโยกเงินเข้ามาได้ง่าย ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนอย่างใกล้ชิด

เจ้าหน้าที่ย้ำว่า เรื่องนี้ไม่ได้หมายความว่า การคว่ำบาตรของสหรัฐจะเป็นเรื่องของการยึดทรัพย์สินของมหาเศรษฐีที่ได้เข้ามาลงทุนในประเทศ แต่เรื่องนี้เป็นการสกัดท่อน้ำเลี้ยงทางการเงินและไม่ให้มหาเศรษฐีใช้เงินเข้ามาเปิดบัญชีซื้อขายบริษัทคริปโตเท่านั้น รวมไปถึงการก่ออาชญากรรมทางด้านการเงินในภาพรวม ไม่ว่าจะเป็นการฟอกเงินหรือการกระทำที่ผิดกฎหมาย เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด