การลงทุน

ไม่มีทางแบนคริปโตได้เลย เพราะเงินและอำนาจที่อยู่เบื้องหลังตลาด

4pljbcyizye 2.jpg

Brad Sherman สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมากล่าวว่า รัฐสภาไม่มีทางที่จะทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้เลย

Brad Sherman สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมากล่าวว่า รัฐสภาไม่มีทางที่จะทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้เลย

ไม่มีทางแบนคริปโตได้

ส่วนหนึ่งที่ทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของประเทศสหรัฐอเมริกาได้กล่าวแบบนั้น เนื่องจากเขาเห็นว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มันมีเงินหมุนเวียนในตลาดมากเกินไปและมีอำนาจอยู่เบื้องหลังที่ยากต่อการแบนได้อย่างจริงจัง เขากล่าวว่าตลาดคริปโตมันมีเงินทั้งจากการล็อบบี้และมีเงินที่ใช้สำหรับการหมุนเวียนส่งเสริมการทำงานของกลไกตลาดเข้ามาด้วยกัน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเป็นเงินที่คนส่วนใหญ่ไม่สามารถทำได้ และจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมถึงไม่สามารถทำการแบนคริปโตได้อย่างจริงจัง

Unxmhzcqjxg 5 1024x662.jpg

เรื่องนี้เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้กับทางสำนักข่าว Los Angeles Times ในช่วงที่ผ่านมา โดยเขาได้ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการในส่วนของการคุ้มครองนักลงทุน แม้ว่าเขาไม่ได้มีแนวคิดที่จะสนับสนุนการแบนตลาดคริปโต แต่เขาก็ไม่เชื่อว่าทางรัฐสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาจะดำเนินการแบนได้ และไม่สามารถทำได้ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

มีเงินและอำนาจอยู่เบื้องหลัง

เขากล่าวว่า เบื้องต้นพวกเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการแบนตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากพวกเราพวกเรายังไม่เข้าใจถึงความสำคัญของตลาดคริปโตที่เป็นอยู่ในเวลานี้ และพวกเราไม่สามารถแบนได้เนื่องจากเงินทุนที่ไหลเวียนจำนวนมากและมีอำนาจที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของตลาดคริปโต อย่างไรก็ตามเขาเองก็ยอมรับว่า เขามีความกังวลในเรื่องของการที่นักลงทุนหลายคนจะตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง และมองว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่คือภัยคุกคามของประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นการคุกคามทางด้านระบบ การก่ออาชญากรรมและการเข้ามามีอิทธิพลแทนที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด