กฎหมาย และประกาศ

สว.สหรัฐเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐดำเนินการจัดการอาชญากรรมคริปโตมากขึ้น

Pqxw D5 Tclufgfyvofk W2 Y D47 Xm Scaled.jpg

สว.สหรัฐเริ่มเดินเกมให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลการก่ออาชญากรรมที่เพิ่มสูงขึ้น

Margaret Hassan วุฒิสภาพของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานทางภาครัฐยกระดับการป้องกันและดำเนินคดีทางด้านอาชญากรรมคริปโตมากขึ้น

สว.สหรัฐกังวลกับอาชญากรรมคริปโตมากขึ้น

เธอกล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวล เพราะตอนนี้มีการก่ออาชญากรรมทางคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ทำให้เธอจำต้องเขียนจดหมายเรื่องนี้ให้กับทาง Merrick Garland อัยการสูงสุดเกี่ยวกับความกังวลที่มีการก่ออาชญากรรมคริปโตมากขึ้น

ในจดหมายนั้นเธอได้ขอให้ทางหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใส่ใจกับเป้าหมายไปจนถึงหาแนวทางในการรับมือกับการก่ออาชญากรรมคริปโตอย่างเข้มงวดกวดขัน

Oyxis2kalvg 1024x768.jpg

เช่นกันเธอพบว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมามีการโจมตีทางไซเบอร์ในเมือง Peterborough ในรัฐนิวแฮมป์เชียร์อย่างหนัก และเงินมากกว่า $2 ล้านได้ถูกขโมยไป อีกทั้งเธอยังตั้งข้อสังเกตว่า เวลานี้กองทุนส่วนใหญ่เริ่มโยกเงินทุนเข้าไปยังเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

เวลานี้อาชญากรรมทำกันหลายรูปแบบ

โดยวุฒิสภาจากรัฐนิวแฮมป์เชียร์กล่าวว่า ตอนนี้มีการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่ออำนวยความสะดวกในการก่ออาชญากรรมง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการชำระเหรียญคริปโตในการซื้อขายยาเสพติดบน dark web หรือมีการชำระเงินคริปโตจากการโดนไวรัสเรียกค่าไถ่ รวมไปถึงใช้ในการเลี่ยงภาษีหรือเป็นทุนสนับสนุนในการก่อการร้าย เป็นต้น

เธอคิดว่าตอนนี้บริษัทที่เปิดซื้อขายคริปโตยังคงความเข้มงวดในเรื่องนี้มากเท่าที่ควร ซึ่งเธอได้หยิบยกงานวิจัยที่พบว่า บริษัทซื้อขายคริปโตส่วนใหญ่ล้วนแล้วขาดความใส่ใจในเรื่องของกระบวนการในการทำความรู้จักลูกค้าของตนหรือ KYC

เธอกล่าวทิ้งท้ายบนจดหมายว่า เรื่องนี้จะต้องให้ทางอัยการสูงสุดมาตอบคำถามที่คนส่วนใหญ่สงสัยเกี่ยวกับความจำเป็นในการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังเป็นประเด็นที่ร้อนแรงอยู่เวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC