กฎหมาย และประกาศ

คริปโตจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจสหรัฐ - วุฒิสภาสหรัฐ

Wpu4vengnhg.jpg

วุฒิสภาสหรัฐเริ่มมองแล้วว่า คริปโตจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจอเมริกาได้

Cory Booker วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มองเห็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เป็นนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นที่ช่วยยกระดับให้เศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกาเติบโตได้ หากมีการควบคุมกำกับไปในทางที่เหมาะสม

วุฒิสภาสหรัฐเชื่อ คริปโตจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจในประเทศ

วุฒิสภาของสหรัฐได้มีการพูดถึงประโยชน์ของคริปโตเคอร์เรนซี่ต่อระบบเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้มีการเรียกร้องให้โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐดำเนินการร่างกฎหมายคริปโต

เขากล่าวว่า ปัจจุบันเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นนวัตกรรมสำคัญที่จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจสหรัฐได้ และมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้สหรัฐเป็นผู้นำทางด้านเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว และจะต้องแน่ใจว่าสหรัฐจะไม่กำจัดเหรียญคริปโตออกไป เวลานี้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่เริ่มมีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น เรื่องนี้ถือเป็นความท้าทายที่สำคัญของรัฐบาลและจะต้องโฟกัสการเปลี่ยนแปลงของ Web3 เป็นสำคัญ

Vh3ijuoiwlu 1 1024x768.jpg

วุฒิสภาได้เน้นย้ำว่า จะต้องปกป้องนักลงทุนที่ได้เทรดคริปโตมากขึ้น การปกป้องผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องดำเนินควบคู่กับนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ประเทศอเมริกาสามารถแข่งขันบนเวทีโลกได้ การปกป้องนักลงทุนจะช่วยลดความเสี่ยงในการควบคุมกำกับสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงภาคธุรกิจด้วย

หน่วยงานเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของคริปโต

เวลานี้คนส่วนใหญ่ที่อยู่ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มรับลูกแนวทางของโจ ไบเดนบ้างแล้ว ตอนนี้หน่วยงานรัฐเริ่มมองเห็นเหรียญคริปโตเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ถูกกฎหมายได้ รวมไปถึงเป็นส่วนสำคัญทางด้านเศรษฐกิจและสังคม

แม้ว่าตลาดคริปโตจะมีความผันผวนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสถานการณ์รัสเซียและยูเครนที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาบิทคอยน์มีความผันผวนสูง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้กระแสการลงทุนในคริปโตลดน้อยลงแต่อย่างใด เพราะเวลานี้ทางรัสเซียเองก็อาจมีการใช้ช่องโหว่ตรงนี้ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ