🇺🇸 United States

เตือนภัย! สหรัฐพบมิจฉาชีพหัวใสใช้ AI ปลอมเป็นเสียงเด็กเล็ก - หลอกเงินไปกว่า 2.6 พันล้านดอลล์

สหรัฐพบมิจฉาชีพใช้ AI ปลอมเสียงเป็นคนในครอบครัว - สร้างความเสียหายไปถึง 2.6 พันล้านดอลล์

เป็นเรื่องอีกแล้ว! สหรัฐพบมิจฉาชีพใช้ AI ปลอมเสียงเป็นคนในครอบครัว หลอกให้โอนเงิน - สร้างความเสียหายไปถึง 2.6 พันล้านดอลล์

เรียกได้ว่าในตอนนี้ AI ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญ ในชีวิตการทำงานของมนุษย์ไปแล้ว เพราะมันได้ช่วยลดระยะเวลาการทำงานได้อย่างมหาศาล จากความสามารถที่หลากหลายตั้งแต่การสร้างรูปไปจนถึงการปลอมแปลงเสียง

ในขณะเดียวกัน ความฉลาดของ AI นี้ก็ได้กลายเป็นดาบสองคมให้กับสังคมปัจจุบันเหมือนกัน เนื่องจากพวกมันสามารถถูกใช้งานโดยใครก็ตามที่สามารถเข้าถึง แม้ว่าคนเหล่านี้จะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ก็ตาม

ใช้ AI ปลอมเสียงหลอกให้โอนเงิน

McAfee บริษัทที่ดูแลด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้มีรายงานว่าในปัจจุบัน เหล่ามิจฉาชีพมักจะใช้ AI ปลอมเสียงเป็นคนนครอบครัวเหยื่อเพื่อล่อลวงให้เหยื่อโอนเงิน โดยเฉพาะการปลอมเป็นเสียงเด็ก

<i>รายงานของ McAfree<br>รูปภาพ: McAfree</i>
รายงานของ McAfree
รูปภาพ: McAfree

โดย McAfree ได้ยกตัวอย่างข่าวดังในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐ ในคดีของคุณแม่ท่านหนึ่งที่ศูนย์เงินไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ จากการถูกมิจฉาชีพปลอมแปลงเสียงลูกสาวเพื่อเรียกค่าไถ่

เรียกได้ว่าวิธีปลอมแปลงเสียง เป็นวิธีที่มิจฉาชีพในสหรัฐนิยมใช้กันมากที่สุดในช่วงนี้ โดย Federal Trade Commission ได้มีรายงานว่าเมื่อปีที่แล้ว มีผู้สูญเงินจากการถูกหลอกไปถึง 2.6 พันล้านดอลลาร์

เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ถูกหลอกลวง ทาง McAfee จึงได้แนะนำให้ผู้ปกครองตั้งรหัสลับกับเด็กๆหรือคนในครอบครัว รวมถึงเพื่แนสนิทที่ไว้ใจได้ เพื่อใช้มันตรวจสอบตัวตนเวลารับสายหรือส่งข้อความ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี