ข่าว Ethereum

อเมริกาจับผู้สมรู้ร่วมคิด แอบให้บริการคริปโตกับเกาหลีเหนือ

Oeawu9vshzo.jpg

สหรัฐอเมริกาจับกุมผู้สมรู้ร่วมคิดที่ช่วยเหลือประเทศเกาหลีเหนือ ด้วยการแอบให้บริการคริปโตแล้ว

กระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ได้มีการจับกุมผู้ที่สมรู้ร่วมคิดกับ Virgil Griffith ผู้พัฒนาเหรียญ Ethereum ฐานกระทำการสมรู้ร่วมคิดช่วยเหลือประเทศเกาหลีเหนือในการหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรด้วยการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

กระทรวงยุติธรรมจับผู้สมรู้ร่วมคิดเกาหลีเหนือ หลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร

โดย Virgil Griffith ถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการให้ความช่วยเหลือทั้งเรื่องของการฝึกสอนและให้คำแนะนำกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลของประเทศเกาหลีเหนือในการเข้าถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยมีวัตถุประสงค์ในการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรของประเทศสหรัฐอเมริกา

ต่อมาทางกระทรวงยุติธรรมได้มีการจับกุม Alejandro Cao de Benos ชาวสเปนและ Christopher Emms ชาวอังกฤษฐานกระทำการใด ๆ ที่ให้การสนับสนุน Virgil Griffith ในการให้ความช่วยเหลือบริการคริปโตเคอร์เรนซี่และเทคโนโลยีบล็อกเชนกับทางประเทศเกาหลีเหนือ

Fssggtbox9y 6 1024x682.jpg

ก่อนหน้านี้ Virgil Griffith ผู้พัฒนาเหรียญ Ethereum ได้ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5 ปี หลังจากที่เขาได้ให้การสารภาพว่าได้มีการละเมิดกฎหมายว่าด้วยอำนาจทางเศรษฐกิจฉุกเฉินระหว่างประเทศปีค.ศ. 1997 หรือ IEEPA  ในเวลานั้นทางด้าน Alejandro Cao de Benos กับ Christopher Emms ยังคงลอยนวลอยู่

แอบให้บริการคริปโต คาดโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี

สอดคล้องกับเอกสารของศาล ทั้ง Alejandro Cao de Benos  กับ Christopher Emms กระทำการสมรู้ร่วมคิดด้วยการแอบประชุมกับทางรัฐบาลเกาหลีเหนือและมีการเตรียมการให้ทาง Virgil Girffith เดินทางไปยังประเทศเกาหลีเหนือเมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 เพื่อพูดคุยหารือเกี่ยวกับการคว่ำบาตรของประเทศสหรัฐอเมริกา

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ระบุว่า Alejandro Cao de Benos ได้มีการประสานงานร่วมกับรัฐบาลเกาหลีเหนือและ Griffith หลายอย่างไม่ว่ะเป็นการไม่ต้องอนุญาตประทับตราหนังสือเดินทางไปยังประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งเท่ากับว่าเขาคือบุคคลพิเศษสำหรับเกาหลีเหนือโดยตรง ทั้ง Alejandro Cao de Benos  กับ Christopher Emms ได้กระทำการละเมิดกฎ IEEPA ที่มีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS