การลงทุน

สหรัฐอเมริกาจับมือกับอังกฤษ ต่อต้านการก่ออาชญากรรมคริปโต

Iddva4jpbo8.jpg

สหรัฐอเมริกาจับมือกับอังกฤษในการร่วมมือไม่ให้มีการก่ออาชญากรรมคริปโตให้บานปลายไปมากกว่านี้

รัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกากับสหราชอาณาจักรได้เห็นชอบร่วมกันในการปราบปรามการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีการใช้ไปในทางที่ผิดกฎหมาย รวมไปถึงการปราบเหรียญคริปโตที่มีไวรัสเรียกค่าไถ่แฝงอยู่ด้วย

สหรัฐอเมริกาจับมือกับอังกฤษ ยับยั้งการก่ออาชญากรรมคริปโต

โดยกระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการประกาศเรื่องนี้ สอดคล้องกับสำนักงานสืบสวนของสหรัฐอเมริกาหรือ FBI ที่ได้เดินหน้าปราบปรามไวรัสเรียกค่าไถ่ ทางด้านเจ้าหน้าที่ทางด้านความมั่นคงแห่งชาติและการปราบปรามอาชญากรรมได้ทำการหารือกับทาง Priti Patel รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของทางสหราชอาณาจักร

Tl9npbm0khy 6 1024x682.jpg

การพูดคุยหารือกันครั้งนี้ ทั้งสองประเทศได้พูดถึงเรื่องของการให้ความร่วมมือกันในการต่อต้านภัยคุกคามระหว่างประเทศ ความปลอดภัยโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้าย การโจมตีทางไซเบอร์และการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับการเงิน

เรื่องนี้ทั้งสองประเทศต่างก็ให้คำมั่นและเห็นชอบที่ให้ความสำคัญกับการปราบปรามการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และไวรัสเรียกค่าไถ่ โดยที่รัฐบาลของสหรัฐยังคงเดินหน้าปราบปรามไวรัสเรียกค่าไถ่อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับการเปิดตัวทีมงานควบคุมกำกับทางด้านคริปโต

เรียกร้องให้ประเทศอื่น ๆ ร่วมมือเรื่องนี้ด้วยกัน

กระทรวงยุติธรรมยังคงเฝ้าติดตามการก่ออาชญากรรมอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการก่ออาชญากรรมด้วยเหรียญคริปโต บริษัทซื้อขายสินทรัพย์คริปโตที่ดำเนินกิจการแบบผิดกฎหมายและการใช้คริปโตเป็นแหล่งฟอกเงิน

ในช่วงเวลาเดียวกัน ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐได้เรียกร้องให้ทางประเทศต่าง ๆ 30 ประเทศทำการหยุดยั้งการก่ออาชญากรรมทางด้านคริปโต ซึ่งนั่นก็หมายความว่า การก่ออาชญากรรมคริปโตเริ่มเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลกมากขึ้น

ที่ผ่านมาบริษัทของสหรัฐอเมริกาหลายแห่งเจอกับการโจมตีด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่ ซึ่งทำให้หลายบริษัทสูญเงินไปจำนวนมาก ทำให้ทางหน่วยงานรัฐบาลจำต้องวางมาตรการในการหยุดยั้งความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า รวมไปถึงเหรียญคริปโตที่ผู้คนเริ่มมีการใช้ทำธุรกรรมและอาจตกเป็นเหยื่อของไวรัสเรียกค่าไถ่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC