Cardano

ADA มาเหนือ! รายงานเผย หลายรัฐในอเมริกา ต้องการให้ช่วยพัฒนาระบบเลือกตั้ง

หลาย ‘รัฐ’ ในอเมริกา กำลังให้ความสนใจ ในการนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วยพัฒนาระบบเลือกตั้ง

ซีอีโอ 'Cardano Foundation' เผย! ขณะนี้หลาย ‘รัฐ’ ในอเมริกา กำลังให้ความสนใจ ในการนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วยพัฒนาระบบเลือกตั้ง!

ล่าสุด Frederik Gregaard ซีอีโอ ของ Cardano Foundation ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทได้รับคำร้องขอจากหลาย ‘รัฐ’ ในอเมริกา เนื่องจากสนใจในตัวโครงการของ Cardano ในการพัฒนาระบบการเลือกตั้งแบบใหม่

โดย Frederik Gregaard ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้มีตัวแทนจากหลากหลายรัฐในสหรัฐ ได้ติดต่อเข้ามาในมูลนิธิ Cardano Foundation เพื่อพูดคุยถึงแนวทางในการใช้ เทคโนโลยีบล็อกเชน ของเครือข่าย Cardano เพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบการเลือกตั้งภายรัฐของตนเอง ให้มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้มากขึ้น

ทั้งนี้ Frederik Gregaard เผยว่า แม้ว่าตนเองจะมีความสนใจอย่างมาก ต่อโปรเจคในครั้งนี้ แต่มันจะเป็นงานที่ท้าทายอีกมาก เนื่องจากระยะเวลาที่ทางแต่ละรัฐกำหนดนั้นค่อนข้างกระชั้นชิด

เราได้รับคำร้องขอแบบเดียวกันมาจากหลายรัฐ โดยจะเป็นคำร้องขอให้ช่วยสร้าง ‘light-weight blockchain solution’ เพื่อทำให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใสและตรวจสอบได้ดีมากขึ้น แต่ผมยังคงต้องดูว่าเราสามารถทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้น ภายในกรอบเวลาที่พวกเขาพิจารณาได้หรือไม่

Frederik Gregaard ซีอีโอ ของ Cardano Foundation กล่าว

ไม่ใช่เรื่องง่าย!

นอกจากนี้ Frederik Gregaard มองว่ายังมีรายละเอียด เกี่ยวกับขอบเขตการใช้งานภายในพื้นที่และอื่นๆอีกมากมาย ที่เขายังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยอย่างจริงจัง และด้วยการขาดข้อมูลที่สำคัญเหล่านี้ ทำให้เขายังไม่สามารถมั่นใจได้ว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถนำไปใช้งานได้เร็วๆนี้หรือไม่

เพราะถึงแม้ Cardano จะเคยมีประสบการณ์ในด้านการจัดการเลือกตั้งโดยใช้ Catalyst voting system ซึ่งเป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาในเครือข่าย และได้รับการตอบรับที่ดี แต่ยังไงก็ตาม นั่นเทียบไม่ได้เลยกับการนำระบบ blockchain เข้ามาปรับใช้ภายในระบบเลือกตั้งของรัฐซึ่งมีความซับซ้อนมากกว่า

โดยในปัจจุบัน ยังไม่ได้มีประกาศใดเพิ่มเติมว่าทาง Cardano จะให้ตอบรับคำร้องชอดังกล่าวหรือไม่ คงต้องจับตาดูกันต่อไป

ที่มา: bitcoinist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว