กฎหมาย และประกาศ

ฝ่ายกฎหมายรัฐสภาสหรัฐ ส่งจดหมายไปยัง SEC เรียกร้องให้หยุดคุกคามบริษัทคริปโต

Lviefk4bjso.jpg

วุฒิสภาสหรัฐเดินหน้าเรียกร้องให้หยุดคุกคามบริษัทคริปโต

ฝ่ายกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา 8 คน ได้มีการส่งจดหมายไปยังประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC สหรัฐเกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูลจากบริษัทคริปโต สอดคล้องกับชุมชนคริปโตที่เห็นว่า หน่วยงาน SEC สหรัฐกำลังทำให้บริษัทคริปโตดำเนินกิจการได้อย่างยากลำบากและยับยั้งนวัตกรรมตรงส่วนนี้

วุฒิสภาสหรัฐจี้ หยุดคุกคามบริษัทคริปโต

สมาชิกรัฐสภาสหรัฐที่ดูแลในเรื่องของกฎหมาย 8 คนประกอบไปด้วย Tom Emmer, Darren Soto, Warren Davidson, Jake Auchincloss, Byron Donalds, Josh Gottheimer, Ted Budd, และ Ritchie Torres ได้จับมือร่วมกันเขียนจดหมายไปยังประธาน SEC สหรัฐ

Ax1hn4und I 2 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Tom Emmer ได้ออกมาเปิดเผยเบื้องหลังในการส่งจดหมายครั้งนี้ว่า เวลานี้เขาได้รับคำแนะนำจากบริษัททั้งคริปโตเคอร์เรนซี่กับเทคโนโลยีบล็อกเชนหลายแห่งเกี่ยวกับการที่ทางหน่วยงาน SEC ได้มีการขอข้อมูล จนทำให้ชุมชนคริปโตเริ่มมองเห็นถึงความยากลำบากและรู้สึกอึดอัดใจกับการกระทำของ SEC ในครั้งนี้

ต้องส่งเสริมนวัตกรรมคริปโตให้มากขึ้น

ทางด้าน Warren Davidson ได้ทำการทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า พวกเราต้องการส่งเสริมนวัตกรรมในประเทศสหรัฐอเมริกามากกว่าที่จะยับยั้งด้วยข้อบังคับหลายอย่างที่ยังคงดำเนินการกับบริษัทเหล่านี้ต่อไป สำหรับจดหมายที่เขียนไปยังประธาน SEC สหรัฐอเมริกานั้น ทางฝ่ายกฎหมายเน้นย้ำว่า มันเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การปฏิบัติของหน่วยงานสืบสวนสอบสวนบังคับใช้กฎหมายพยายามรวบรวมข้อมูลโดยที่บริษัทคริปโตกับเทคโนโลยีบล็อกเชนไม่ได้มีความเต็มใจที่จะให้ความร่วมมือตรงส่วนนี้

สุดท้ายทางด้าน Emmer กล่าวว่า ไม่มีทางที่จะหยุดบริษัท startups สายคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินจะไม่หาทางกำจัดนวัตกรรมของอเมริกาและทำลายโอกาสตรงนี้ไป เวลานี้กระแสคริปโตเคอร์เรนซี่ของสหรัฐอเมริกาเริ่มมีความร้อนแรงมากขึ้น จนทำให้ทางประธานาธิบดีโจ ไบเดน เริ่มให้ความสำคัญกับการร่างกฎหมายคริปโตเพื่อควบคุมกำกับอุตสาหกรรมได้ง่ายขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง