ข่าว Bitcoin

บิทคอยน์จะช่วยให้ดอลลาร์สหรัฐแข็งแกร่งขึ้น - วุฒิสภาสหรัฐ

Xypxcqh8tt8.jpg

วุฒิสภาสหรัฐอเมริกาเริ่มมองแล้วว่า บิทคอยน์จะช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาแข็งแกร่งมากขึ้น

Pete Sessions วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมากล่าวแล้วว่า บิทคอยน์เป็นส่วนหนึ่งของอเมริกาและจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนั้นแล้วฝ่ายกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มองว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีแนวโน้มที่จะเป็นการลงทุนทางเลือกในการเอาชนะภาวะเงินเฟ้อที่เป็นอยู่ในเวลานี้

วุฒิสภามองบิทคอยน์จะช่วยให้ดอลลาร์แข็งแกร่งขึ้น

วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการทวีตเกี่ยวกับบิทคอยน์หลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา ที่ผ่านมาเขาได้เขียนว่า บิทคอยน์จะเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจอเมริกา เรื่องนี้ทำให้ผู้ใช้ Twitter จำนวนมากได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้จำนวนมาก บางคนเห็นด้วยว่า บิทคอยน์เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจ แต่บางคนก็ไม่เห็นด้วยว่า บิทคอยน์จะช่วยเสริมสร้างค่าเงินดอลลาร์สหรัฐให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

4pljbcyizye 4 1024x682.jpg

คณะกรรมการการค้าดิจิทัลได้ตอบกลับเรื่องนี้ว่า ขอบคุณสำหรับการให้การสนับสนุนและเป็นกระบอกเสียงให้กับเรื่องคริปโต แต่พวกเราไม่ได้เห็นด้วยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่วน Eric Weiss ผู้ก่อตั้ง Blockchain Investment Group ได้เห็นด้วยกับเขา ส่วน Darin Feinstein ได้กล่าวเห็นด้วยกับเรื่องนี้

ความเห็นภาคส่วนอื่น ๆ

ต่อมาทางด้าน Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Morgan Creek Digital Assets ได้เขียนว่า บิทคอยน์ได้มีการฝังรากลึกในตลาดเสรีและเสรีภาพในการพูดของประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วน Mark Jeffrey นักเขียนหนังสือขายดีระดับ The New York Times bestselling ได้เขียนว่า กระทรวงการคลังควรที่จะเริ่มมองบิทคอยน์เป็นทุนสำรองระหว่างประเทศได้แล้ว

ในช่วงที่ผ่านมาวุฒิสภาสหรัฐได้มีการเขียนเกี่ยวกับสินทรัพย์บิทคอยน์ต่อการเอาชนะภาวะเงินเฟ้อ และโจมตีภาวะเงินเฟ้อในเวลานี้ว่า เป็นเงินภาษีของชาวอเมริกันที่ต้องเสียทุกคน สอดคล้องกับดัชนีราคาผู้บริโภคหรือ CPI ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 7.9 % ซึ่งเป็นการปรับตัวสูงสุดในรอบ 40 ปี ทำให้เขาเริ่มมองว่า บิทคอยน์ควรที่จะเป็นสินทรัพย์ทางเลือกในการออมเพื่อเอาชนะเงินเฟ้อ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง