🇺🇸 United States

ก.ล.ต. สหรัฐ ย้ำ! อย่าลืมบทเรียนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นก็ตาม

Hester Peirce กรรมการ ก.ล.ต. ของสหรัฐ ย้ำให้นักลงทุนคริปโตทุกคนระลึกถึงบทเรียนครั้งสำคัญที่ผ่านมาให้ดี และให้ตระหนักอยู่เสมอว่าคริปโตนั้นเกิดขึ้นมาเพื่ออะไร

Hester Peirce กรรมการ ก.ล.ต. ของสหรัฐ ย้ำให้นักลงทุนคริปโตทุกคนระลึกถึงบทเรียนครั้งสำคัญที่ผ่านมาให้ดี และให้ตระหนักอยู่เสมอว่าคริปโตนั้นเกิดขึ้นมาเพื่ออะไร

ในงาน Duke conference เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Hester Peirce กรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐ ได้กล่าวเตือนสตินักลงทุนให้อย่าลืมว่า 'คริปโต' นั้นเกิดขึ้นมาเพื่ออะไร

ให้จำบทเรียนที่ผ่านมาให้ดี ถึงความจริงที่ว่าเทคโนโลยีเหล่านี้ยังต้องใช้เวลาอีกนาน และจำเป็นต้องพึ่งนวัตกรรมจากหลากหลายสาขากว่าจะบรรลุศักยภาพสูงสุดได้

Hester Peirce กรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐ  กล่าว

Peirce ย้ำว่าผู้อยู่ในอุตสาหกรรมคริปโตทุกคนต้องระลึกใว้เสมอว่าเทคโนโลยีนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความน่าเชื่อถือ (sloving a trust problem) สำหรับการทำธุรกรรมให้กับคนที่เราไม่รู้จักได้

ในสมัยก่อน ผู้คนมองว่ารัฐบาลหรืออำนาจกลางต่างๆเป็นผู้ที่จะมากอบกู้ปัญหาเหล่านี้ แต่เทคโนโลยีอย่างคริปโต หรือ บล็อกเชน จะมาเป็นทางออกให้กับการทำธุรกรรมในอนาคต... และคริปโตนั้นให้จะมีคุณค่าอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับผู้ที่สร้างมันขึ้นมา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้ควบคุมกฎระเบียบที่ไม่มีความรู้เชิงลึกอย่างฉัน

Hester Peirce กรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐ กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ