🇺🇸 United States

เคาะแล้ว! สหรัฐฯปล่อยตัวเลข CPI ของเดือนกันยายน

สำเนาของ Rectangle Template   2023 10 13 T041011.046

ล่าสุด! สหรัฐฯ ประกาศตัวเลข 'CPI' ของเดือนกันยายน! พบโดยรวมบวก 3.7% จากที่คาดไว้ 3.6% - เบื้องต้นยังไม่ส่งผลกับตลาดคริปโต

หลังจากที่รอกันมาสักพัก ล่าสุดเมื่อคืนวานที่ผ่านมา (12 ตุลาคม 2023) กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ก็ได้เปิดเผยรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของเดือนกันยายนออกมาแล้ว และมีตัวเลขอยู่ที่ 3.7% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เอาไว้ที่ 3.6%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: สรุป 2 ประเด็นสำคัญในโลกคริปโต ที่ควรรู้ประจำสัปดาห์นี้

สูงกว่าที่คิด!

โดยตัวเลข CPI ในเดือน กันยายน เป็นการเพิ่มขึ้นมาที่ 0.4% สำหรับทุกหัวข้อราคาสินค้าและบริการ(All items) ซึ่งต่ำกว่าในเดือนสิงหาคม ที่ 0.6% ทำให้ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมาตัวเลขรวมยังอยู่ที่ 3.7%

ทั้งนี้สำนักข่าว CNN BUSINESS ได้เผยว่ารายงานตัวเลขดังกล่าวนั้น มาจากปัจจัยอย่างราคาพลังงานและค่าเช่าที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นการกดดันให้กับผู้บริโภค อย่างไรก็ตามถึงแม้ CPI โดยรวมจะเพิ่มขึ้นมา แต่ก็มีดัชนีบางตัวที่แสดงให้เห็นว่าทำระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี เช่นค่าราคาอาหาร(Food) และค่า CPI รวมที่ไม่ได้นับในส่วนของค่าพลังงานและอาหาร(All items less food and energy)

ผลกระทบต่อตลาดคริปโต

หากดูจากภาพรวมตลาดคริปโตหลังจากที่ตัวเลข CPI ได้ถูกประกาศออกมาได้ 5 ชั่วโมง จะพบว่าตลาดคริปโตโดยรวมดูเหมือนจะได้รับผลกระทบในแง่ลบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดย Bitcoin ทำราคาลดลงมา 0.25% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่มีบางเหรียญกลับทำราคาเพิ่มขึ้น

<i>ภาพรวมตลาดคริปโต<br>รูปภาพ: CryptoHeatMap</i>
ภาพรวมตลาดคริปโต
รูปภาพ: CryptoHeatMap
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง