กฎหมาย และประกาศ

ฝ่ายกฎหมายสหรัฐเสนอกฎหมายจัดเก็บภาษีคริปโตอย่างเป็นธรรม

Wpu4vengnhg.jpg

ฝ่ายกฎหมายสหรัฐเสนอแนวทาการเก็บภาษีคริปโตให้ได้อย่างเหมาะสม

ฝ่ายกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกาหลายคนเริ่มให้คำแนะนำในการจัดทำร่างกฎหมายการเก็บภาษีสินทรัพย์เสมือนจริงอย่างเป็นธรรม โดยเห็นว่า เวลานี้ประเทศสหรัฐอเมริกากำลังเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล โดยที่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ควรที่จะทำให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

ฝ่ายกฎหมายสหรัฐแนะการร่างกฎหมายภาษีคริปโต

ทางด้าน Suzan DelBene กับ David Schweikert สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางการร่างกฎหมายจัดเก็บภาษีสินทรัพย์เสมือนจริงอย่างเป็นธรรม

Gogwoet3mkm 3 1024x683.jpg

การเสนอร่างกฎหมายจัดเก็บภาษีสินทรัพย์เสมือนจริงอย่างเป็นธรรมนั้น มีเป้าหมายในการขยายการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการร่างกฎหมายขึ้นมา โดยมีการวางโครงสร้างการจัดเก็บภาษีในส่วนของสินทรัพย์เสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดต่าง ๆ

ชี้จะต้องร่างกฎหมายรองรับการขยายตัวของคริปโต

ฝ่ายกฎหมายได้อธิบายว่า การร่างกฎหมายตรงนี้เป็นการรองรับการขยายตัวของการชำระเงินคริปโตและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเงินดิจิทัลมากขึ้น ปัจจุบันรัฐบางแห่งในประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มมีการให้ความสำคัญกับการนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ในแต่ละพื้นที่ ตรงส่วนนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทางฝ่ายกฎหมายเห็นว่า อาจใช้ประโยชน์ตรงนี้ในการจัดเก็บภาษีในการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งได้ และในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่บางคนอาจใช้เหรียญคริปโตในการซื้อสินค้าเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น ค่ากาแฟ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามร่างกฎหมายที่ได้มีการนำเสนอนั้น อาจต้องตัดประเด็นในเรื่องของการนำเหรียญดิจิทัลไปจับจ่ายใช้สอยทุก ๆ วัน เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่คนส่วนใหญ่จะนำเงินส่วนนี้มาใช้จ่ายได้ตลอด และการจัดเก็บภาษีตรงส่วนนี้ ฝ่ายกฎหมายเห็นว่า ควรที่จะเก็บเงินตรงนี้เข้าคลังประมาณ $200 หรือน้อยกว่านั้น และจะต้องมีการติดตามความเคลื่อนไหวในการทำธุรกรรมคริปโตทุก ๆ ครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง