ข่าว Bitcoin

Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ จะล้าหลังทั่วโลก

Timthumb 1.jpeg

Hester Peirce กรรมาธิการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาที่ล้าหลังเขตอำนาจศาลทั่วโลกในการนำกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล bitcoin (ETFs) มาใช้

Hester Peirce กรรมาธิการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาที่ล้าหลังเขตอำนาจศาลทั่วโลกในการนำกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (ETFs) มาใช้

ก.ล.ต. กังวลถึงความล้าหลังใน Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ

ในระหว่างการปรากฏตัวทางออนไลน์ที่งานประชุมบิทคอยน์ (BTC) “The B Word” Peirce ชี้ให้เห็นว่าประเทศอื่นๆ เช่น แคนาดาได้ทำการซื้อขาย crypto ETF แล้ว ในขณะที่สหรัฐฯ ยังคงตัดสินใจว่าจะอนุมัติเครื่องมือการซื้อขายดังกล่าวหรือไม่

“ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าฉันจะอยู่ในสถานการณ์ที่เรายังไม่ได้อนุมัติประเทศใดประเทศหนึ่งและประเทศอื่นๆกำลังก้าวไปข้างหน้า”

Hester Peirce
Picc1cb3e0db22388c8c169718b4b459c11.jpeg

กรรมาธิการ ก.ล.ต. ยังกล่าวถึงความกังวลของเธอว่าหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอาจส่งเงินเกินจำนวนโดยบังคับให้อุตสาหกรรม crypto ท้องถิ่นเล่นตามกฎชุดที่แยกจากกันมากกว่าคนอื่นๆ

“เราไม่ใช่ผู้ควบคุมคุณธรรม ดังนั้นเราจึงไม่ควรอยู่ในธุรกิจของการตัดสินใจว่าอะไรดีหรือไม่ดี นักลงทุนกำลังคิดถึงพอร์ตโฟลิโอทั้งหมดของพวกเขา และบางครั้งเราก็คิดในแง่เดียวของเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์อยู่ได้ด้วยตัวมันเองและเราลืมไปว่าผู้คนกำลังสร้างพอร์ตโฟลิโอ”

Hester Peirce

คำพูดล่าสุดของ Peirce นั้นสอดคล้องกับการวิพากษ์วิจารณ์กฎระเบียบ crypto ของสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆนี้ โดยคณะกรรมาธิการ ก.ล.ต. เมื่อเดือนที่แล้วได้เรียกร้องให้ทางการละเว้นจากการควบคุมอุตสาหกรรม crypto มากเกินไป แม้จะเรียกร้องให้มีท่าทีด้านกฎระเบียบที่อ่อนตัวลง แต่กรรมาธิการยังคงเชื่อว่ากฎ crypto ที่ชัดเจนมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมในการเติบโตโดยไม่ต้องกลัวว่าจะผิดกฎหมาย Peirce เป็นผู้ให้การสนับสนุน Crypto มาอย่างยาวนานที่ชุมชน Crypto เรียกว่า “Crypto Mom”

หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯได้ชะลอการอนุมัติ ETF ของ crypto หลายครั้งเมื่อเร็วๆนี้ หลังจากที่เลื่อนการตัดสินใจออกไปอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในระหว่างนี้บางประเทศได้อนุมัติหรือเปิดตัวการซื้อขายบิทคอยน์ ETF แล้ว โดย 3iQ และบิทคอยน์ ETF ของ CoinShares จะเผยแพร่ในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโตในเดือนเมษายน ก่อนหน้านี้ผู้จัดการกองทุน Purpose Investments และ Evolve Funds Group ได้เปิดตัวการซื้อขายบิทคอยน์ ETF ด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง