🇺🇸 United States

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ แต่งตั้งบริษัทเฝ้าสังเกตการณ์ Binance เป็นเวลา 3 ปี

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ประกาศแต่งตั้ง Forensic Risk Alliance เป็นผู้ดูแลและเฝ้าสังเกตการณ์ Binance

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ประกาศแต่งตั้ง Forensic Risk Alliance เป็นผู้ดูแลและเฝ้าสังเกตการณ์ Binance เป็นเวลา 3 ปี ฐานละเมิดกฎหมาย

ล่าสุด กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ ได้มีรายงานการแต่งตั้ง Forensic Risk Alliance (FRA) บริษัทที่ปรึกษาจากลอนดอน ให้มาเป็นผู้ดูแลและเฝ้าสังเกตการณ์ Binance เป็นเวลา 3 ปี ตามข้อตกลง หลังถูกดำเนินคดีทหารละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน(AML) และกฎหมายการคว่ำบาตร(sanctions laws)

เฝ้าตรวจสอบตลอด 3 ปี!

เรียกได้ว่าการแต่งตั้งบริษัทเฝ้าสังเกตการณ์ในครั้งนี้ เป็นผลพวงจากเงื่อนไขการยอมรับผิดที่ Binance ได้ทำไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2023 โดย Forensic Risk Alliance (FRA) จะมีสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลภายใน, สถานที่, และพนักงานของ Binance เพื่อรายงานกิจกรรมทั้งหมดของบริษัทต่อรัฐบาล

ทั้งนี้ ในความจริงแล้วบริษัท Forensic Risk Alliance (FRA) นั้นถือเป็นตัวเลือกที่ 2 สำหรับการดำเนินการครั้งนี้ เพราะในตอนแรกทางการสหรัฐได้เล็งบริษัท Sullivan & Cromwell ในนิวยอร์ก ให้เข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว แต่บริษัทกับมีประเด็นด้านความสัมพันธ์กับกระดาษแลกเปลี่ยน FTX เนื่องจากล้มเหลวในการตรวจสอบการฉ้อโกงของผู้ร่วมก่อตั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ Sullivan & Cromwell จะไม่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ตรวจสอบให้กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ แต่บริษัทยังคงมีโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจสอบของหน่วยงาน FinCEN ภายใต้กระทรวงการคลังสหรัฐเป็นระยะเวลา 5 ปี

ที่มา: DailyHodl , Bloomberg

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง