การชำระเงิน

รัฐบาลสหรัฐเสนอค่าตอบแทนให้กับผู้ให้ข้อมูลอาชญากรรมด้วยคริปโต

Taqspfwom04.jpg

รัฐบาลสหรัฐเสนอค่าตอบแทนด้วยการให้รางวัลเป็นเหรียญคริปโต เชื่อว่าวิธีนี้จะเป็นวิธีสร้างแรงจูงใจได้ดีขึ้น

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการประกาศรางวัลนำจับสำหรับผู้ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่น่าสงสัย หรือแฮ็กเกอร์

รัฐบาลสหรัฐเสนอค่าตอบแทนด้วยรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร

รัฐบาลของสหรัฐได้มีการยื่นข้อเสนอให้รางวัลตอบแทนเป็นคริปโตเคอร์เรนซี่กับผู้ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่น่าสงสัย หรือเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่ได้ทำการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานของประเทศสหรัฐหรือการสร้างกลุ่มองค์กรการก่อการร้ายขึ้นมา

ที่ผ่านมาทางด้านผู้สื่อข่าวและผู้เข้าร่วมงาน Las Vegas hacker conference ได้พูดถึงแฮ็กเกอร์สาย Black Hat ว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้ประสานงานกับทางกระทรวงการต่างประเทศในการโฆษณาโครงการใหม่ที่ชื่อ “Rewards for Justice” (RFJ) ซึ่งทางสำนักข่าว CNN ได้มีการรายงานเรื่องนี้หลังจากที่ทางด้านรัฐบาลโดยรณรงค์ทำโฆษณาผ่านเสื้อคอกลมและรูปแบบ QR code

Pefk7fzxtdk 1024x661.jpg

โดย Web Portal มีการวางโครงสร้างโดยกระทรวงต่างประเทศนั้น มีข้อเสนอเป็นตัวเงินให้กับผู้ให้ข้อมูลจำนวน $25 ล้านหากพวกเขาได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชญากรทางไซเบอร์

ให้ค่าตอบแทนเป็นคริปโตเพื่อชักจูงผู้คนมากขึ้น

ทางสมาชิกฝ่ายบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐเชื่อว่า ผู้ให้ข้อมูลจะอยากได้การชำระเงินแบบคริปโตและมีข้อเสนอเป็นตัวเงินระหว่าง $3-10 ล้าน ซึ่งรางวัลนั้นจะเป็นการให้ข้อมูลของ Ayman al-Zawahiri ผู้นำขององค์กร Al Qaeda เป็นเงินดิจิทัลจำนวน $25 ล้าน

ทางเจ้าหน้าที่บริการความมั่นคงทางการทูตได้กล่าวเรื่องนี้กับทาง CNN ว่า พวกเขาได้ดำเนินงานตรงนี้มาสักพักแล้วและเป็นช่วงเวลาที่ดีที่พวกเขาสามารถจัดการกับวิกฤติโครงสร้างพื้นฐานและรับมือกับไวรัสเรียกค่าไถ่ได้ในช่วงที่มีกระแสข่าวรายงานเรื่องนี้อย่างหนักและสร้างความวิตกให้กับรัฐบาลสหรัฐเป็นอย่างมาก

รายงานข่าวเกี่ยวกับการที่กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐจะจ่ายค่าตอบแทนให้กับผู้ให้ข้อมูลเป็นสินทรัพย์คริปโตนั้น มาจากการที่เหล่าแฮ็กเกอร์หลายคนได้มีการใช้เครื่องมือ Antinalysis เครื่องมือเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีการปล่อยใน Dark Web หรือตลาดมืด จนกลายเป็นที่แพร่หลายในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!