กฎหมาย และประกาศ

ร่างกฎหมายคริปโตสหรัฐอาจต้องใช้เวลา - UBS

Jku2nnezabi.jpg

ร่างกฎหมายคริปโตสหรัฐอาจต้องมีการใช้เวลาพอสมควร สอดคล้องกับธนาคาร UBS ได้กล่าวเอาไว้

UBS ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์คาดว่า สภาครองเกรสของประเทศสหรัฐอเมริกาอาจต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควรในการผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่

ธนาคาร UBS เผยร่างกฎหมายคริปโตสหรัฐไม่น่าจะออกใช้เร็ว

เรื่องนี้ทาง UBS ได้มีการตีพิมพ์เนื้อหาเอาไว้เกี่ยวกับมุมมองการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศสหรัฐอเมริกาหลังจากที่ทางคณะกรรมการบริการทางการเงินได้มีการรับฟังแนวทางการร่างกฎหมายคริปโตกับ stablecoin เอาไว้ในช่วงที่ผ่านมา

Gogwoet3mkm 1024x683.jpg

ธนาคารสวิตเซอร์แลนด์ที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการอธิบายเรื่องนี้ว่า ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการให้คำแนะนำใน stableoin กับฝ่ายกฎหมายส่วนอื่น ๆทีมงานของ YBS ได้ให้รายละเอียดว่า ในการลดช่องว่างการควบคุมกำกับคริปโตและการรับมือกับความกังวลใจในเรื่องของเสถียรภาพทางการเงินนั้น ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับจะต้องทำให้รัฐสภาเห็นชอบว่า การควบคุมกำกับ stablecoin นั้น ธนาคารควรที่จะเป็นผู้รับผิดชอบตรงส่วนนี้

ดูปัญหาต่าง ๆ ในเรื่องการควบคุมและความผิดพลาด

อย่างไรก็ตาม UBS เชื่อว่า ฝ่ายกฎหมายคงใช้เวลาในการพูดคุยหารือกันในเรื่องปัญหาต่าง ๆ ที่มีความซับซ้อนและหาทางประนีประนอมในการควบคุมกำกับสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนั้นแล้วทีมงานของ UBS ได้กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับจะต้องใช้เวลานานกว่าที่ทางรัฐสภาจะดำเนินการร่างกฎหมาย และในขณะเดียวกันมีความจำเป็นที่จะต้องมาดูปัญหาต่าง ๆ ที่มีข้อจำกัดในการควบคุมและความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่รัฐ

อย่างไรก็ตาม ธนาคารของสวิตเซอร์แลนด์ได้เน้นย้ำว่า ความสนใจในการลงทุนคริปโตนั้น ยังคงมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในรัฐสภาและนอกประเทศ เวลาเดียวกันทางด้านรัฐบาลของสหรัฐอเมริกาอาจมีการให้น้ำหนักไปในทางการร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ในอนาคต โดยที่สมาชิกรัฐสภาหลายคนเริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น และมีการเรียกร้องให้สมาชิกบางส่วนทำความเข้าใจกับคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง