กฎหมาย และประกาศ

ฝ่ายกฎหมายของสหรัฐเรียกร้องให้ทาง SEC และ CFTC ทำข้อตกลงในการร่วมมือหารือกฎหมายคริปโต

Jmurthkbno0.jpg

ตอนนี้ฝ่ายกฎหมายของสหรัฐเริ่มเรียกร้องให้หน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้องหารือกันเรื่องคริปโตอย่างจริงจัง

ฝ่ายกฎหมายของประเทศสหรัฐ 2 คน ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของสหรัฐอเมริกา และประธานองค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาหรือ CFTC ให้มีการดำเนินการทำข้อตกลงร่วมกันในการร่างกฎหมายควบคุมสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่

ฝ่ายกฎหมายของสหรัฐวอนให้ทั้งสองฝ่ายหารือกัน

โดย Patrick McHenry กับ Glenn “GT” Thompson สภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐอเมริกาได้ทำการส่งจดหมายไปยัง Gary Gensler ประธาน SEC และ Rostin Behnam ประธาน CFTC เกี่ยวกับพิจารณาในส่วนของรายละเอียดคริปโตเคอร์เรนซี่

McHenry ถือเป็นคณะกรรมการทางด้านบริการทางการเงิน ส่วน Thompson เป็นคณะกรรมการในส่วนของฝ่ายภาคการเกษตร

Eky2otrpxdw 2 1024x576.jpg

ในเนื้อความจดหมายได้อ้างถึงการแสดงความเห็นของ Gensler ต่อวุฒิสภา Elizabeth Warren เกี่ยวกับการเพิ่มเจ้าหน้าที่รัฐและการหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อที่จะช่วยให้เข้าใจในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ทางด้าน McHenry ได้แสดงความวิตกกังวลว่า การที่ Gensler ต้องการให้ฝ่ายกฎหมายควบคุมการซื้อขายคริปโตนั้น สร้างความเจ็บปวดให้กับชาวอเมริกันที่มีต่อนวัตกรรมเป็นอย่างมาก

ขอให้หน่วยงาน SEC กับ CFTC ให้ความสำคัญกับข้อบังคับคริปโต

โดยจดหมายที่เขียนไปยัง Gensler และ Behnam ได้พูดถึงแนวทางการควบคุมนวัตกรรมและการสร้างอาชีพในการรองรับนวัตกรรมภายในประเทศนี้ เขากล่าวว่า พวกเราควรที่จะส่งเสริมและหันมาพูดคุยกันระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมและผู้มีส่วนร่วมในตลาด โดยเป็นรูปแบบของการพูดคุยเปิดกว้างกับหน่วยงานรัฐทั้งหมด ผู้มีส่วนได้เสียและในตลาด

ซึ่ง McHenry กับ Thomspon ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า นี่เป็นเป้าหมายในการออก พระราชบัญญัติว่าด้วยการกำจัดอุปสรรคนวัตกรรมปี 2021 ที่ผ่านการเห็นชอบโดยสภาผู้แทนราษฎรเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันทางด้าน SEC ได้ให้เหตุผลในการใช้กฎหมายหลักทรัพย์ให้ครอบคลุมไปยังคริปโตด้วย ประกอบไปด้วยการซื้อขายสินทรัพย์ เช่นเดียวกับทาง CFTC ที่เห็นชอบที่จะใช้กฎหมายส่วนนี้ครอบคลุมไปยังสินทรัพย์คริปโต ซึ่งก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการ CFTC เคยแสดงความเห็นว่า SEC ไม่มีอำนาจในการควบคุมสินค้าโภคภัณฑ์หรือคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์