ข่าวธุรกิจ

รัฐสภาสหรัฐฯ ร่อนจดหมายไปยังบริษัทคริปโตชื่อดัง หาทางรับมือกับการฉ้อโกง

Oqmzwnd3thu.jpg

คณะกรรมการรัฐสภาได้มีการส่งจดหมายไปยังหน่วยงานสหรัฐอเมริกากับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ เพื่อทำการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการรับมือการฉ้อโกงคริปโต

คณะกรรมการรัฐสภาได้มีการส่งจดหมายไปยังหน่วยงานสหรัฐอเมริกากับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ เพื่อทำการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการรับมือการฉ้อโกงคริปโต

ส่งจดหมายไปยังบริษัทคริปโตชื่อดัง

โดยคณะกรรมการทางด้านการตรวจสอบและการปฏิรูปได้ส่งจดหมายไปยังหน่วยงานสหรัฐอเมริกากับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ชื่อดัง 5 แห่ง ประกอบไปด้วยบริษัท Coinbase, บริษัท FTX ของสหรัฐอเมริกา, บริษัท Binance ของสหรัฐอเมริกา, บริษัท Kraken และบริษัท Kucoin

ส่วนหน่วยงานของประเทศสหรัฐอเมริกาประกอบไปด้วยกระทรวงการคลัง, คณะกรรมการทางด้านการค้า, องค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกา, สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยจดหมายที่ได้ส่งไปเป็นเรื่องของการขอความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการรับมือกระบวนการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อปกป้องผู้บริโภคให้เกิดประโยชน์สูงสุด

9opihrpivr0 3 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Raja Krishamoorthi ในฐานะที่เป็นผู้ลงนามจดหมายได้แสดงความเห็นว่า สืบเนื่องจากการที่ราคาคริปโตเคอร์เรนซี่หลายชนิดพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และคนส่วนใหญ่เริ่มให้ความหวังในการรวยชั่วข้ามคืน ทำให้กระบวนการฉ้อโกงเริ่มมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้น เรื่องนี้ทางด้านคณะกรรมการการค้าของสหรัฐอเมริกาหรือ FTCได้กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา มีผู้คนกว่า 46,000 คนที่สูญเงินไปกับการฉ้อโกงมากถึง $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ตรวจสอบธุรกรรมน่าสงสัย

เช่นเดียวกันทางเจ้าหน้าที่เห็นว่า หลายครั้งที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่เข้าข่ายน่าสงสัยและยังไม่เข้าใจถึงแนวทางการคุ้มครองนักลงทุนกับผู้บริโภคให้ดีเพียงพอ จนนำไปสู่การฉ้อโกงที่นับวันคนเหล่านี้เริ่มย่ามใจมากขึ้นเรื่อย ๆ

ขณะเดียวกันก็ได้มีการขอความร่วมมือบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้ความคุ้มครองนักลงทุนในการทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มให้ดีที่สุด รวมไปถึงจะต้องวางนโยบายในการตรวจสอบ เปิดเผยข้อมูลที่มีความจำเป็นเพื่อความปลอดภัยของนักลงทุนและผู้บริโภค

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด