ข่าวธุรกิจ

ธนาคารยักษ์ใหญ่สหรัฐเปิดตัวระบบให้บริการลูกค้ารองรับการลงทุนคริปโต

Dd1d7278 126e 11e8 8cb6 B9ccc4c4dbbb.jpg

ธนาคารยักษ์ใหญ่สหรัฐหรือ US Bank เวลานี้มีการเปิดระบบรองรับบริการคริปโตให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ธนาคาร US Bank ได้ทำการเปิดตัวบริการรูปแบบใหม่สำหรับดูแลนักลงทุนทางด้านคริปโตโดยตรง และเป็นบริการที่ช่วยให้ผู้คนอาจมีความสนใจในการลงทุนตรงส่วนนี้มากขึ้น

ธนาคารยักษ์ใหญ่สหรัฐเดินหน้ารองรับบริการคริปโตมากขึ้น

สืบเนื่องจากตอนนี้มีการให้บริการทางด้านคริปโตเพิ่มมากขึ้น ทำให้ธนาคาร US Bank เล็งเห็นถึงกระแสที่นับวันจะพุ่งสูงขึ้น จึงตัดสินใจที่จะเปิดให้บริการดังกล่าว

ธนาคาร US Bank ถือเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นธนาคารที่เปิดรองรับผู้ใช้บริการจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีสินทรัพย์ทั้งหมดราว ๆ $8.6 ล้านล้าน และมีสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลกราว ๆ $282 แสนล้านด้วยกัน

Gogwoet3mkm 7 1024x683.jpg

ในรายละเอียดที่ได้มีการประกาศนั้น ธนาคารได้กล่าวว่า ตอนนี้บริการต่าง ๆ เป็นบริการที่ให้ความสำคัญกับสถาบันการลงทุนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาหรือหมู่เกาะเคย์แมนในการแก้ปัญหาทางด้านการเก็บเหรียญบิทคอยน์ให้มีความปลอดภัยมากขึ้น และจะมีการรองรับเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ อีกเร็ว ๆ นี้

ชี้ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการลงทุนในคริปโตมากขึ้น

ทางด้าน Gunjan Kedia รองประธานการบริหารจัดการและบริการลงทุนของ US Bank ได้กล่าวว่า ตอนนี้มีนักลงทุนหลายคนเริ่มให้ความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น และตอนนี้ลูกค้าของธนาคารมีความต้องการลงทุนในคริปโตมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดบริการรองรับลูกค้าที่เป็นสถาบันด้วยการเสนอการลงทุนในคริปโต พร้อมกับขับเคลื่อนรูปแบบการให้บริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

ในปี 2015 ธนาคาร US Bank เป็นธนาคารแรกที่ได้ทำการทดสอบระบบเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี่ เวลานั้นราคาบิทคอยน์อยู่ที่ประมาณ $200 แต่ปัจจุบันราคาบิทคอยน์พุ่งสูงขึ้นถึงราว ๆ $40,000 ด้วยกัน

ตอนนี้ทางธนาคารได้มีการเปิดระบบในส่วนของบริการดูแลลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็จะมีการยกระดับพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเงิน และทางธนาคารได้มีการลงทุนกับบริษัท Securrency ซึ่งเป็นบริษัททางด้านการเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS