Blockchain

กองทัพอากาศสหรัฐว่าจ้างบริษัทสร้าง Blockchain จัดการห่วงโซ่อุปทาน

Us Air Force.jpg

กองทัพอากาศสหรัฐว่าจ้างบริษัทด้าน Blockchain สร้างระบบ Supply Chain โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain

กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาได้ว่าจ้างให้บริษัท SIMBA Chain วิจัยและพัฒนาระบบโลจิสติกส์โดยนำ Blockchain ไปใช้ และให้เงินบริษัทไป 1.5 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาโปรเจคนี้

กองทัพอากาศสหรัฐใช้ Blockchain ปฏิรูประบบโลจิสติกส์

บริษัท South Bend, Ind. เผยว่าตอนนี้โปรเจคการวิจัยได้เข้าสู่ระยะที่สองแล้วและกำลังสำรวจการใช้ Blockhain กับการจัดการ Supply Chain ของกองทัพอากาศและในตอนนี้ก็ได้มีพันธมิตรใหม่เข้าร่วมด้วยก็คือ Boeing

CEO ของ SIMBA นาย Joel Neidig กล่าวว่าบริษัทจะรันโหนดบน Hyperledger Fabric ที่ฐานทัพอากาศ Oklahoma’s Tinker Air Force Base ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำหรับโลจิสติกส์ของกองทัพอากาศโดยเน้นไปที่การจัดการความเสี่ยง และอาจนำไปใช้กับกลไกการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องจักรของกองทัพ

ทุ่มทุนจ้างบริษัทสร้างระบบ Blockhain

หลังจากที่ได้รับการระดมทุนเพื่อสร้างแอปพลิเคชันแชทจากหน่วยงาน  Defense Advanced Research Projects Agency ในปี 2017 บริษัทก็ได้เข้าทำสัญญากับกองทัพเรือและกองทัพอากาศ

จากนั้นบริษัทก็เริ่มสำรวจการสร้าง Blockchain เพื่อมาใช้งานกับระบบการจัดการ Supply Chain ของกองทัพ ซึ่งกองทัพอากาศนั้นให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเครือข่ายมากเพราะมันจะต้องมีการส่งข้อมูลไปมาระหว่างเครือข่าย

นาย Jeffrey Slayton ผู้อำนวยการโครงการพิเศษแผนกกลยุทธ์และนโยบายสำหรับ USAF กล่าวไว้ว่า

“การมีเทคโนโลยีของ SIMBA ขึ้นมาทำให้สามารถเชื่อถือข้อมูลที่อาจส่งผ่านเครือข่ายที่ไม่ปลอดภัยได้ มันยิ่งส่งเสริมความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีของกองทัพอากาศ”

การนำ Blockchain มาใช้กับระบบ Supply Chain ของกองทัพอากาศก็เพื่อความปลอดภัยและความถูกต้องของข้อมูล ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของ Blockchain อยู่แล้ว

สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่เด่นด้านเทคโนโลยีซึ่ง SIMBA Chain ยังสามารถช่วยแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น AI และ Machine Learning ซึ่งพวกนี้มันจะดึงการวิเคราะห์จากฐานข้อมูลมหาศาล ซึ่งการนำ Blockchain มาใช้จะช่วยยืนยันว่าข้อมูลเหล่านั้นมันเชื่อถือได้

“เรากำลังจัดหาเลเยอร์ที่เชื่อถือได้เพื่อความถูกต้องของข้อมูล เราจำเป็นต้องมีการทำธุรกรรมที่เชื่อถือได้ก่อนที่เราจะเริ่มนำข้อมูลเข้าสู่ AI”

นาย Joel Neidig กล่าว

ประเทศคู่แข่งอย่างจีนเร่งผลักดันเทคโนโลยี Blockchain เต็มกำลัง ถ้าสหรัฐยังคงเพิกเฉยต่อ Blockchain ก็คงก้าวตามไม่ทันประเทศฝั่งเอเชีย ซึ่งมันก็ส่งผลดีต่อพัฒนาการของอุตสาหกรรม Blockchain ที่จะมีสนามแข่งขันเช่นนี้

สืบค้นเพิ่มเติม www.coindesk.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท