Exchange

Upbit แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของเกาหลี หยุดให้ถอนเงิน สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ได้รับการยืนยัน

Exchange in Korea.jpg

Upbit หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้จะเริ่มจำกัดการให้บริการถอนเงิน สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ได้รับการยืนยันในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางกฎระเบียนที่เข้มงวดของหน่วยงานกำกับเกาหลีใต้

Upbit หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้จะเริ่มจำกัดการให้บริการถอนเงิน สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ได้รับการยืนยันในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางกฎระเบียนที่เข้มงวดของหน่วยงานกำกับเกาหลีใต้

นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ทำข้อตกลงเป็นเงินวอนของเกาหลีจะต้องปฏิบัติตามมาตรฐานการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ของประเทศ

นอกจากนี้กฎระเบียบเกี่ยวกับการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ของเกาหลีใต้ยังกำหนดให้แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต้องมีการระบุชื่อจริงผ่านธนาคารท้องถิ่น และยังกำหนดแพลตฟอร์มซื้อขายในเกาหลียื่นขอใบอนุญาตในการดำเนินการอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนที่แล้วอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ Upbit จำเป็นต้องจำกัดการให้บริการบางอย่างแก่ลูกค้าในสัปดาห์นี้ โดยจะมีการจำกัดการทำธุรกรรมมากกว่า 1 ล้านวอนเกาหลี หรือ 850 ล้านดอลลาห์ สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับการยืนยันตน การประกาศดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันพุฌที่ 6 ตุลาคมนี้

นอกเหนือจากข้อจำกัดดังกล่าว Upbit จะงดให้บริการซื้อขาย รวมถึงการฝากและถอนเงินสำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ยังไม่ได้ยืนยันตนอีกด้วย หากการตรวจสอบเสร็จสิ้น ลูกค้าจะสามารถทำธุรกรรมทุกอย่างได้เหมือนเดิม

ในประเทศเกาหลีใต้มีแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ 4 แห่งที่ถูกเรียกว่า “Big Four” ได้แก่ Korbit Bithumb Coinone และ Upbit ซึ่งแพลตฟอร์มทั้ง 4 แห่งนี้มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 80 เปอร์เซ็นของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในท้องถิ่นเลยทีเดียว

4대거래소.jpeg

ท่ามกลางกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลเกาหลีใต้ ปัจจุบันทีเพียงแพลตฟอร์มที่ให้บริการรายใหญ่เท่านั้นที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ แม้ว่าจะประสบความยากลำบากในการดำเนินการบางอย่างบ้างก็ตาม ขณะเดียวกันมีแพลตฟอร์มซื้อขายรายเล็กอีกมากที่ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบได้ และอาจถูกห้ามไม่ให้ดำเนินต่อไปในเกาหลีใต้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน