การลงทุน

เตือน! เปิดบัญชี คริปโตแบบมีดอกเบี้ย มีความเสี่ยงสูง

5ddaa069d31f0f6bd6653b35 Different Types of Bank Accounts.jpg

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการออกมาเตือนนักลงทุนที่ได้ให้ความสนใจที่จะทำการเปิดบัญชีประเภทคริปโตแบบมีดอกเบี้ย

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการออกมาเตือนนักลงทุนที่ได้ให้ความสนใจที่จะทำการเปิดบัญชีประเภทคริปโตแบบมีดอกเบี้ย

เปิดบัญชี คริปโตแบบมีดอกเบี้ยมีความเสี่ยง

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินได้กล่าวว่า มีบริษัทบางแห่งที่อาจมองข้ามเรื่องของกฎหมายด้วยการโฆษณามากเกินความเป็นจริงเกี่ยวกับการได้รับผลตอบแทนสูง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการปกป้องผู้บริโภคอย่างจริงจัง

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ตอนนี้เริ่มมีกระแสการเปิดบัญชีคริปโตแบบมีดอกเบี้ยมากขึ้น โดยที่ทางลูกค้าสามารถทำการกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับทางบริษัทได้ และสามารถนำเหรียญคริปโตมาแลกเปลี่ยนและมีการจ่ายดอกเบี้ยในรูปแบบของเหรียญคริปโตไปพร้อม ๆ กัน

9opihrpivr0 10 1024x683.jpg

อย่างไรก็ตามเนื่องจากสถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้ไม่สู้ดีนัก รวมไปถึงการที่มีบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่หลายแห่งเริ่มเข้าสู่ภาวะล้มละลายอย่างเช่นบริษัท Celsius Network กับ Voyager Digital ที่ประสบกับวิกฤตก่อนหน้านี้ คาดว่าบริษัทบางแห่งเริ่มมีการใช้ข้อเสนอที่น่าดึงดูดต่อนักลงทุนเพื่อคาดหวังว่า นักลงทุนจะไม่ทำการถอนเงินออกจากบัญชีบริษัทเร็วเกินไป

มีความเสี่ยงต่อการฝากเงิน

ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินได้ตั้งข้อสงสัยว่า การเปิดบัญชีคริปโตแบบมีดอกเบี้ยนั้น อาจนำมาซึ่งความเสี่ยงที่ลูกค้าจะต้องเจอหากพวกเขาไม่ได้ทำการฝากเงินบนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งจากการที่ให้คำมั่นสัญญาว่า จะมีการให้ผลตอบแทนที่สูงเกินความเป็นจริง

ในช่วงที่ผ่านมาทางด้านคณะกรรมการได้ดำเนินการเอาผิดต่อบริษัท Blockfi Lending LLC และพบว่า บัญชีประเภทคริปโตแบบมีดอกเบี้ยไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ และการเปิดบัญชีประเภทนี้อาจมีความผิดทางละเมิดข้อบังคับที่มีการใช้ในการควบคุมการเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด