ข่าวต่างประเทศ

UAE คือประเทศที่น่าดึงดูดต่อการลงทุนคริปโตมากที่สุด

Vbdjv8 8ibc.jpg

มีรายงานว่า ตอนนี้ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กว่า 11 เปอร์เซ็นต์ได้มีการลงทุนในส่วนของสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

มีรายงานว่า ตอนนี้ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กว่า 11 เปอร์เซ็นต์ได้มีการลงทุนในส่วนของสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

ดึงดูดการลงทุนคริปโต

สอดคล้องกับรายงานวิจัยของหน่วยงานรัฐบาลในส่วนของการควบคุมกำกับดิจิทัลได้มีการรายงานออกมา ทำให้เวลานี้ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถูกจัดอยู่ในอันดับ 10 ประเทศที่มีอัตราการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากที่สุดในโลก โดยรายงานวิจัยนี้ได้มีการจัดทำขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางด้านโทรคมนาคม จากการศึกษาพบว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ในประเทศได้มีการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือประมาณการเป็นตัวเลขอยู่ที่ 11.4 เปอร์เซ็นต์

Vbcvcwuyvym 11 1024x742.jpg

ในรายงานของสำนักงานข่าว Kahleej Times ได้มีการทำรายงานเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลปี 2022 โดยมีการคาดการณ์ว่า ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อาจมีการตั้งเป้าหมายเป็นศูนย์กลางทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนั้นแล้วมีการระบุอีกว่า ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อาจเป็นประเทศแรก ๆ ที่สามารถทำการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่ได้อย่างมีเสถียรภาพ

ให้การสนับสนุนคริปโต

การที่ผู้คนส่วนใหญ่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เริ่มหันมาลงทุนมากขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่รัฐบาลในประเทศได้ทำการส่งเสริมหรือให้การสนับสนุนการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น รวมไปถึงมีกระบวนการขั้นตอนในการจัดร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตอย่างเป็นระบบ มีการก่อตั้งหน่วยงานในส่วนของการดูแลการซื้อขายสินทรัพย์คริปโต และบริษัทที่ต้องการเปิดให้บริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโต ก็สามารถทำการจดทะเบียนกับหน่วยงานโดยตรง

นอกจากนั้นยังมีการคาดการณ์ว่า จะมีหลายบริษัทที่ดำเนินอุตสาหกรรมทางด้านคริปโตเข้ามาเปิดกิจการในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ทางหน่วยงานจะต้องรีบออกมาตรการควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตเพื่อให้เป็นมาตรฐานสากลโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ