Uniswap

Uniswap มีการทำธุรกรรมลดน้อยลง ส่งสัญญาณต่อตลาดอย่างไร

Uniswap.jpeg.jpg

ในเดือนนี้แพลตฟอร์ม Uniswap มียอด Active Wallet ต่อวันลดน้อยลง การเติบโตของเครือข่ายก็ลดน้อยลงด้วยซึ่งอาจส่งผลต่อราคาเหรียญ Uni

แพลตฟอร์ม Uniswap ที่ก่อนหน้านี้ได้รับความนิยมสูงมาก ๆ ในตอนนี้ดูเหมือนว่ากระแสจะเริ่มซาลงเล็กน้อยหลังจากข้อมูลเผยว่ายอด Daily Active Address หรือจำนวนกระเป๋าที่ใช้งานอยู่นั้นลดต่ำลง

การทำธุรกรรมแพลตฟอร์ม DEX ลดต่ำลง

ในเดือนมิถุนายนนี้ยอดการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม DEX ไม่ว่าจะเป็น Uniswap, SushiSwap หรือ Curve และอื่น ๆ นั้นลดต่ำลงกว่าครึ่งหนึ่งอย่างเห็นได้ชัดเมื่อดูจากกราฟของ The Block

การทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม DEX จาก The Block

เปรียบเทียบกับเดือนพฤษภาคมที่มียอดการทำธุรกรรมในแพลตฟอร์ม DEX สูงกว่ามาก เห็นได้ชัดว่าผู้คนเริ่มไม่ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในเวลานี้ โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดคริปโตเริ่มมีราคาปรับระดับลงมา

ราคาของเหรียญ Uni ก็ลดลงมาที่ระดับ $14 (ประมาณ 445.47 บาท) และยังไม่มีสัญญาณขาขึ้นที่ชัดเจน เป็นไปได้ว่าการที่ราคา Uni นั้นลดต่ำลงเป็นผลมาจากตลาดพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ที่ยังคงซบเซาอยู่

ก่อนหน้านี้เหรียญ Uni ทำจุดสูงสุดในช่วงเดือนพฤษภาคมเอาไว้ที่ $48 เป็นช่วงที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจกับแพลตฟอร์ม DEX

Daily Active Wallet ลดต่ำลง

นอกจากนี้แล้วข้อมูลจาก Santiment ยังเผยอีกว่าผู้ใช้เริ่มออกจากตลาดไปบ้างแล้วและยังไม่มีผู้ใช้หรือนักเก็งกำไรรายใหม่ก้าวเข้ามาในตลาด

จำนวน Daily Active Wallet จาก Santiment

จากการที่ผู้ใช้งานเริ่มลดต่ำลงทำให้ราคาของเหรีย​ญ Uni ก็เริ่มต่ำกว่าแรงกดดันช่วงขาลงแล้ว นอกจากนี้ข้อมูลการเติบโตของแพลตฟอร์มก็เริ่มลดน้อยลงด้วย

อ้างอิงข้อมูลของ Santiment พบว่าดัชนีการเติบโตของเครือข่ายนั้นลดน้อยลงกว่าเดิม และยังไม่ได้สร้างสถิติ New High ใหม่ ๆ เลยนับจากไตรมาสแรกของปี 2021 นี้

ดัชนีการเติบโตของเครือข่ายน้อยลง ข้อมูลจาก Santiment

การเติบโตของเครือข่ายลดลงแสดงให้เห็นว่านักเก็งกำไรในตลาดก็เริ่มไม่มีแล้วในช่วง 30 วันที่ผ่านมาและหากมันยังเป็นเช่นนี้อยู่คาดว่าราคาเหรียญ Uni นั้นอาจร่วงตาม

อย่างไรก็ตามทีมงานของ Uniswap ก็ยังวางแผนที่จะขยายการเติบโตของโปรเจคอยู่หลังจ้างหัวหน้าด้านการปฏิบัติการมาจากบริษัทการจัดการทรัพย์สินอย่าง BlackRock เมื่อไม่นานมานี้เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงของเครือข่าย

source: ambcrypto, picture: uniswap.org

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC