Events

ฝ่ายกฎหมายยูเครน แนะให้มีการปรับปรุงกฎหมายคริปใหม่อีกครั้ง

50vvwcnffzu.jpg

ฝ่ายกฎหมายยูเครนเริ่มเดินหน้าที่จะทำการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายคริปโตใหม่อีกครั้ง

ประเทศยูเครนเริ่มมีความพยายามที่จะเดินหน้าปรับปรุงแก้ไขกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่อีกครั้ง และคาดว่าจะมีการนำมาบังคับใช้หลังจากนั้น

ฝ่ายกฎหมายยูเครนอยากให้มีการแก้ไขกฎหมายคริปโตใหม่

ทางด้านคณะกรรมการรัฐสภาได้ให้การสนับสนุนการผลักดันร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล ส่วนหนึ่งมาจากการที่ประธานาธิบดีของประเทศยูเครนได้ใช้สิทธิยับยั้งหรือวีโต้

การพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศยูเครนมีการดำเนินมาอย่างยืดยาว ซึ่งทางด้านคณะกรรมการในส่วนของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้มีการหารือเรื่องนี้ในรัฐสภา โดยมีการพูดคุยเกี่ยวกับการปรับปรุงแก้ไขร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล

5hcv51eeewc 2 1024x682.jpg

โดยร่างกฎหมายได้มีการนำกลับมาพิจารณาอีกครั้งหลังจากที่ทางด้านประธานาธิบดีของยูเครนได้เดินหน้าตัดสินใจที่จะดำเนินให้ร่างกฎหมายสามารถบังคับใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม ผู้นำประเทศยูเครนได้เสนอให้ทางด้านสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และความมั่นคงของประเทศหรือ NSSMC ทำการพิจารณาตรวจสอบร่างกฎหมายดังกล่าว

คาดจะมีการแก้ไขกฎหมายคริปโตเร็ว ๆ นี้

ทาง NSSMC ได้พิจารณาในส่วนของสินทรัพย์เสมือนจริงโดยยึดหลักคำนิยามของหลักทรัพย์ และหากว่ามีเรื่องของสกุลเงินกระดาษเข้ามาด้วยแล้ว เรื่องนี้ทางด้านธนาคารกลางของประเทศยูเครนจะต้องเข้ามารับผิดชอบดูแลตรงส่วนนี้

การปรับปรุงข้อกฎหมายจะเริ่มมีขึ้นเร็ว ๆ นี้ และคาดว่าอาจมีการใช้ระยะเวลาในการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้นานพอสมควร หากว่าฝ่ายกฎหมายยินยอมที่จะให้มีการปรับปรุงแก้ไข ทางด้านประธานาธิบดีจะต้องทำการลงนามข้อตกลงการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายภายในระยะเวลา 10 วันตามบทบัญญัติที่ระบุเอาไว้ในรัฐธรรมนูญ

ที่ผ่านมาทางด้านรัฐมนตรีหลายคนได้มีการอนุมัติให้มีการร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลขึ้นมา ในช่วงนั้นมีการร่างกฎหมายก่อนหน้านี้แล้ว แต่สุดท้ายฝ่ายเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินเห็นว่า ควรที่จะมีการปรับปรุงแก้ไขข้อกฎหมายให้เหมาะสม รวมไปถึงสถาบันทั้งธนาคารกลางและ NSSMC ด้วย ไม่ว่าจะเป็นส่วนของผลิตภัณฑ์หรือบริการชำระเงินก็ดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase